+
Aa
-
like
comment

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc chưa thể đưa 39 nạn nhân ở Anh về nước 

Hà Nhiên - 25/11/2019 16:29

Sáng nay (25/11), Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về việc đưa 39 nạn nhân trong container về nước.

Thứ trưởng cho biết, hiện cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp với bên Anh để làm thủ tục pháp lý và phải chờ sự chấp thuận của thẩm phán bên Anh mới có thể đưa 39 nạn nhân trong container về nước.

39 nguoi Viet chet trong container: Cho tham phan phia Anh dong y moi dua thi the ve nuoc hinh anh 2
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Trước băn khoăn của của dư luận về việc hiện thủ tục đưa nạn nhân tử vong trong container vẫn còn vướng mắc ở khâu nào đó; Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thông tin: Hai bên Việt Nam và Anh vẫn đang phối hợp chặt chẽ và sẽ đưa các nạn nhân về nước sớm nhất có thể. Hiện cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp với bên Anh khớp lại lần cuối về kỹ thuật, thủ tục pháp lý trước khi chuyển các nạn nhân về.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, hiện nay còn phải chờ sự chấp thuận của thẩm phán bên Anh, muốn di dời thi thể nạn nhân đều phải có thủ tục chấp thuận của cơ quan tòa án nước họ.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn thông tin thêm, hầu hết các gia đình nạn nhân đều muốn đưa thi hài người thân về nước, chỉ một số có nguyện vọng muốn để tro cốt. Trước mắt, Chính phủ sẽ ứng trước chi phí để hỗ trợ bà con đưa thân nhân về nước an toàn. Đại diện Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, đây là điều quan trọng để đảm bảo sự an toàn trong công tác đưa thi thể 39 nạn nhân về với gia đình.

39 nguoi Viet chet trong container: Cho tham phan phia Anh dong y moi dua thi the ve nuoc hinh anh 1
Thi thể 39 người Việt được phát hiện trong xe container vào 23/10 tại Essex, Anh

Trả lời câu hỏi về việc có doanh nghiệp mong muốn được chi tiền để hỗ trợ việc đưa thi thể 39 nạn nhân về nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho hay, nếu doanh nghiệp muốn hỗ trợ thì phải làm việc trực tiếp với các địa phương, với gia đình các nạn nhân.

Bài mới
Đọc nhiều