+
Aa
-
like
comment

Bộ ngoại giao: Facebook cần tuân thủ pháp luật Việt Nam

23/04/2020 19:10

Facebook đã cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và chính phủ cũng quan tâm đến việc Facebook thực hiện các cam kết này như thế nào.

Liên quan tới câu hỏi của phóng viên cho biết bình luận trước thông tin Facebook được hướng dẫn hạn chế quyền truy cập vào những nội dung được coi là bất hợp pháp của Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng nêu rõ:

“Chủ trương của Việt Nam là thúc đẩy sự phát triển của internet và công nghệ thông tin để phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, học tập và làm việc của người dân”.

Bộ ngoại giao: Facebook cần tuân thủ pháp luật Việt Nam - 1

Ông Thắng nhấn mạnh Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển hạ tầng số ở Việt Nam. Doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam được hỗ trợ đầu tư về công nghệ thông tin, truyền thông, trên cơ sở tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng cần bảo đảm thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về thuế và các trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Các doanh nghiệp công nghệ thông tin nên hợp tác với chính phủ trong việc xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh.

“Là một công ty có hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, Facebook đã cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm đến việc Facebook thực hiện các cam kết này như thế nào”, phó phát ngôn viên cho hay.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều