+
Aa
-
like
comment

Bố mẹ và ông nội mất vì Covid-19, hai bé F0 phải đến bệnh viện điều trị

11/08/2021 18:06

Liên tiếp trong 5 ngày, bé N. và em trai mất đi bố, mẹ và ông nội vì căn bệnh Covid-19. Sau khi được xuất viện, hai em về sống cùng ông bà ngoại.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 4 vừa cho xuất viện 2 bệnh nhân 13 tuổi và 7 tuổi, về nhà tiếp tục cách ly. Theo BS.CKI Nguyễn Cát Phương Vũ, Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), đây là hai bệnh nhi đã phải chịu cảnh mồ côi do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bác sĩ Vũ cho biết, hai bệnh nhi là bé L.N.K.N. (13 tuổi), học lớp 6 và bé L.Đ.H (7 tuổi), học lớp 2. Trước đó, hai em sống cùng bố mẹ và ông nội trong căn hộ chung cư thuê ở quận 10, TP.HCM.

Bố mẹ mất vì Covid-19, hai bé F0 cùng nhau đến bệnh viện điều trị
Bé N. cùng em trai với các y bác sĩ tại bệnh viện trước khi lên xe về với ông bà ngoại ở Đồng Nai. Ảnh: BSCC.

Giữa tháng 7, cả nhà 5 người của em N. đều dương tính với nCoV. Do bệnh chuyển nặng nhanh, ngày 23/7, người bố qua đời. Bốn ngày sau, mẹ và ông nội của em cũng lần lượt ra đi.

Ngay sau đó, bé N. và bé H. được chuyển đến Bệnh viện dã chiến thu dung Covid-19 số 4 cách ly, điều trị.

Khi biết được hoàn cảnh của hai em, các y bác sĩ tại bệnh viện đã tìm cách liên hệ với bà ngoại các em ở Đồng Nai. “May mắn, ông bà ngoại các em vẫn còn khỏe mạnh. Hai ông bà nói sẽ đón các cháu về chăm sóc, dù cuộc sống có khó khăn ra sao”, bác sĩ Vũ chia sẻ.

Ngày 9/8, bé N. và em trai đủ điều kiện xuất viện. Bác sĩ Vũ cho biết, để hai em về Đồng Nai với ông bà ngoại, bệnh viện đã liên hệ với một chuyến xe 0 đồng nhờ chở giúp.

Trước khi hai chị em N. lên xe, bác sĩ Ánh Dương, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã hướng dẫn cho bà ngoại hai em cách chăm sóc các cháu và giữ an toàn cho người nhà. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã vận động Mạnh Thường Quân ủng hộ hai bé các dụng cụ sử dụng trong thời gian cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Nhìn bé N. tay cầm chiếc quạt điện, tay dẫn em trai lên xe về với ông bà ngoại, các y bác sĩ đều xúc động. Một bác sĩ viết trên trang cá nhân: “Đại dịch khiến các em có thể sẽ không bao giờ nhớ mặt cha mẹ đã mất vì còn quá nhỏ…

Mất mát quá lớn, quá sớm, nhưng may mắn hai chị em trở về vẹn toàn trong vòng tay thân yêu, rộng mở và bao dung của ông bà ngoại. Rất mong hai em sẽ bản lĩnh, vượt khó và mãi bình an trong cuộc sống”.

Tú Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều