+
Aa
-
like
comment

Bộ máy hành chính TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 7/2

02/01/2021 21:49

TP HCMĐể chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc gia vào tháng 5, bộ máy hành chính nhà nước của TP Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày 7/2.

Quyết định điều chỉnh kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 1111/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập TP Thủ Đức thuộc TP HCM – sớm hơn gần một tháng so với kế hoạch trước đây, vừa được Phó chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan ký.

Trước ngày 8/1, Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM sáp nhập bộ máy các tổ chức Đảng, chính trị – xã hội của quận 2, 9 và Thủ Đức. Từ đó, chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Thành ủy Thủ Đức và thành ủy viên.

Muộn nhất ngày 17/1, HĐND TP Thủ Đức bầu các chức danh thuộc thẩm quyền, bao gồm: Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND, Trưởng ban và Phó trưởng ban của các ban thuộc HĐND, Chủ tịch, các Phó chủ tịch và ủy viên UBND TP Thủ Đức.

TP Thủ Đức thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức. Đồ hoạ: Thanh Huyền.
TP Thủ Đức thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận 2, 9 và Thủ Đức. Đồ hoạ: Thanh Huyền.

Đối với các cơ quan ngành dọc trực thuộc Trung ương, TP HCM đề nghị các ngành Tòa án, Viện Kiểm sát, Công an, Ban Chỉ huy Quân sự, Chi cục Thi hành án dân sự, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc, Ngân hàng Chính sách, Chi cục thuế, Chi cục Thống kê… sắp xếp tổ chức bộ máy; tài sản; biên chế, công chức, viên chức và người lao động trước ngày 25/1.

Chính quyền TP HCM cũng đề nghị người đứng đầu các sở ngành sắp xếp, tổ chức bộ máy; tài sản; biên chế các đơn vị trực thuộc phù hợp với đơn vị hành chính mới. Đồng thời, hướng dẫn các thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển tiếp trước ngày 25/1.

Các cơ quan, đơn vị và địa phương phải hoàn tất việc thay đổi bảng tên và biển hiệu trước ngày 1/2. Ngoài ra, trước ngày 7/2 phải thành lập Ủy ban bầu cử ở TP Thủ Đức và ở các phường nơi sắp xếp đơn vị hành chính.

Từ ngày 7/2 đến ngày bầu cử 23/5, các cơ quan, đơn vị hoàn thiện tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ sau khi sắp xếp, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại quyết định này, UBND TP HCM cũng lập Tổ công tác xử lý những vấn đề phát sinh do Sở Nội vụ làm tổ trưởng, các thành viên là đại diện các cơ quan: Ban Tổ chức Thành ủy, các sở Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Văn phòng UBND TP HCM.

Hữu Công/VNE

Bài mới
Đọc nhiều