+
Aa
-
like
comment

Bộ mặt thật sau vỏ bọc “dân chủ”, “nhân quyền”

Bảo An - 06/07/2020 14:49

Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã mạnh tay trong công tác đấu tranh, xử lý với những đối tượng chống đối, cơ hội chính trị. Nhiều đối tượng đã bị cơ quan An ninh khởi tố, bắt tạm giam, để điều tra về những hành vi vi phạm pháp luật mà các đối tượng đã thực hiện. Cũng thông qua đây, chúng ta càng thấy rõ hơn bản chất của những “dàn đồng ca” chống phá Đảng, Nhà nước đang ngày càng phơi bày rõ bộ mặt tiêu cực, chống đối, xuyên tạc bất cứ thứ gì.

Cơ quan điều tra tại nhiều địa phương đồng loạt tiến hành khởi tố, bắt tạm giam và điều tra đối với các đối tượng có hành vi chống đối, phản động, tuyên truyền, xuyên tạc thông tin chống phá Đảng, Nhà nước

Việc cơ quan điều tra tại nhiều địa phương đồng loạt tiến hành khởi tố, bắt tạm giam và điều tra đối với các đối tượng có hành vi chống đối, phản động, tuyên truyền, xuyên tạc thông tin chống phá Đảng, Nhà nước thời gian vừa qua cho thấy sự quyết liệt trong đấu tranh với những đối tượng chống đối, cơ hội chính trị nhằm làm trong sạch xã hội. Trong đó, việc khởi tố, bắt tạm giam mẹ con Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương tại Hòa Bình và Hà Nội; Nguyễn Thị Cẩm Thúy tại Khánh Hòa đang thu hút được sự quan tâm của dư luận. Trong khi, cộng đồng những con người yêu nước chân chính đang hết sức vui mừng và thỏa mãn khi những đối tượng kiếm sống bằng nghề “dân chủ” bị xử lý bằng những bản án thích đáng thì ngược lại, những kẻ chống đối, cơ hội chính trị lại tiếp tục sử dụng sự kiện này để chống phá. Qua việc bảo vệ, tung hê, cổ vũ cho những sự sai trái, vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, chúng ta càng thấy rõ những bộ mặt thật đầy mưu mô, xảo trá của những kẻ núp bóng dân chủ, nhân quyền.

Lướt qua các trang mạng xã hội do các cá nhân, tổ chức chống đối điều hành, quản lý như Việt Tân, Chân trời mới media, cùng một số trang báo đài nước ngoài có cái nhìn phiến diện, thù hằn với Việt Nam như BBC, RFA, RFI, không khó để nhận thấy dòng tin liên quan đến việc khởi tố, bắt tạm giam Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Cẩm Thúy đang là xu hướng chính được đăng tải. Và dĩ nhiên, như thường lệ, các nội dung được đưa ra đều được lọc qua một lăng kính chống đối, tiêu cực. Bên cạnh việc xuyên tạc nội dung vụ việc, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam đang vi phạm dân chủ, nhân quyền, “đàn áp” những người “bất đồng chính kiến”, ngăn chặn việc người dân thực hiện các quyền tự do ngôn luận, các đối tượng cũng không tiếc lời ca ngợi, cổ vũ, thậm chí là hình tượng hóa các đối tượng chống đối thành các “biểu tượng” của tự do, dân chủ. Thực sự là nực cười!

Nói về bản chất của các đối tượng Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Cẩm Thúy, có thể khẳng định đây là những đối tượng chống đối nguy hiểm và trắng trợn. Nhìn vào hành động cổ súy cho các đối tượng chống đối trong vụ án chống người thi hành công vụ, giết người xảy ra tại xã Đồng Tâm của Trịnh Bá Phương; hành động “cầm đầu” nhóm “dân oan” tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng của Cấn Thị Thêu; hành động xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước của Trịnh Bá Tư hay hành động đốt phá cờ Tổ quốc của Nguyễn Thị Cẩm Thúy, có thể thấy sự chống phá của các đối tượng là rất quyết liệt và nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Chính vì vậy, việc các đối tượng bị khởi tố, bắt giam cũng chẳng phải là điều khó đoán.

Ấy vậy nhưng với miệng lưỡi lật lọng, nhiều đối tượng cơ hội chính trị lại ca ngợi, cổ vũ cho những hành vi vi phạm pháp luật như trên, vu khống Đảng, Nhà nước ngăn chặn quyền tự do ngôn luận của người dân. Qua đây, chúng ta càng thấy rõ bản chất “cá mè một lứa” của các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị. Chiêu bài “cả vú lấp miệng em”, cố tình đổi trắng thay đen hòng che đậy cho những hành vi vi phạm pháp luật mà những đối tượng chống đối đang thực hiện cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất chứng minh tính phản động, phi pháp luật, phi đạo đức. Đằng sau vỏ bọc đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền và tự do ngôn luận thực chất là mưu đồ chống phá nền hòa bình, độc lập cũng như lợi ích chung của cộng đồng. Những giá trị mà các đối tượng đang rêu rao chỉ là những giá trị dành cho một số người, mang tính ích kỷ, cá nhân, hẹp hòi.

Cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia của Việt Nam hiện nay vẫn rất gay go, quyết liệt. Bên cạnh việc đấu tranh với những kẻ địch đã hiện nguyên hình, chúng ta còn phải phòng ngừa, đấu tranh với những kẻ địch được che đậy dưới nhiều vỏ bọc khác nhau, rất khó phát hiện. Tuy nhiên, với quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, dù kẻ địch có mưu mô, xảo trá đến đâu thì chúng ta cũng phải kiên quyết vạch mặt và xử lý theo quy định. Không thể có chỗ cho những sự mơ hồ, mất cảnh giác; không thể có cơ hội cho những kẻ lật lọng, hai mặt, núp danh dân chủ, nhân quyền để chống phá Đảng và Nhà nước.

Bảo An

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều