+
Aa
-
like
comment

Bộ mặt thật đằng sau vỏ bọc “tự do báo chí” của Thoibao.de

Bảo An - 22/09/2020 17:32

Lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam là thủ đoạn đang được một số đối tượng chống đối, cơ hội chính trị tích cực sử dụng. Các đối tượng lập, điều hành một số trang thông tin điện tử và đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá, đe dọa xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia của Việt Nam.

Lê trung Khoa, chủ bút của Thoibao.de

Cùng với các trang báo nước ngoài có nội dung tiếng Việt như BBC, RFA, RFI …, thời gian vừa qua, trang báo có tên Thoibao.de cũng nổi lên như một “địa chỉ đen” thường xuyên đăng tải thông tin lệch lạc, xuyên tạc về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại Việt Nam nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta. Đặc biệt, trong bối cảnh Đại hội XIII đang được chuẩn bị, Thoibao.de gia tăng các bài viết mang tính chống phá, tung ra hàng loạt tin giả, mang tính chất bịp bợm, dối trá hòng đánh lừa người đọc. Những thông tin mà Thoibao.de đăng tải sau đó tiếp tục được lan truyền trên một số trang mạng xã hội, tiếp cận đến nhiều người, tác động xấu đến tình hình an ninh xã hội.

Thoibao.de là một trang thông tin điện tử do Lê Trung Khoa, một đối tượng “dân chủ” người Việt đang sinh sống tại Cộng hòa liên bang Đức, làm chủ bút. Không ít lần Thoibao.de và Lê Trung Khoa đã bị kiều bào người Việt đang sinh sống tại Đức cũng như quần chúng nhân dân trong và ngoài nước “chỉ thẳng mặt – điểm thẳng tên” là một “vết nhơ” của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Đức.

Nhắc đến Lê Trung Khoa, có thể thấy đây là một cái tên đang “nổi” lên trong giới “dân chủ” chống phá Việt Nam ở nước ngoài. Mang trên mình vỏ bọc “nhà báo”, Lê Trung Khoa liên tục tung ra những bài viết, thông tin lệch lạc, xuyên tạc về tình hình tại Việt Nam. Ngoài ra, đối tượng này còn có mối quan hệ với nhiều đối tượng chống đối, cơ hội chính trị khác ở trong và ngoài nước.

Lợi dụng quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí, Lê Trung Khoa đã sử dụng Thoibao.de như một công cụ hòng chống phá chế độ, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Với thủ đoạn lợi dụng các sự kiện nóng, các vấn đề đang được dư luận trong và ngoài nước quan tâm, Lê Trung Khoa cùng đồng bọn xuyên tạc, “bẻ lái”, “đánh võng” thông tin theo hướng tiêu cực hòng làm thay đổi bản chất vụ việc. Cũng như các đối tượng cơ hội chính trị khác, những thông tin mà Lê Trung Khoa tung ra đều là những thông tin không cần kiểm chứng, không cần cơ sở, không cần chính xác. Điều duy nhất mà Lê Trung Khoa cũng như Thoibao.de hướng đến khi “tác nghiệp” dưới vỏ bọc “báo chí” là những thông tin mà mình đưa ra có thể gây ra những bất lợi cho Đảng, Nhà nước Việt Nam. Điều này chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy qua hàng loạt bài viết được Lê Trung Khoa đăng tải trên Thoibao.de từ trước đến nay.

Và cùng cần nói thêm, bộ mặt “gian xảo” của Lê Trung Khoa không phải đến bây giờ mới được thể hiện. Hồi năm 2017, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân thăm Cộng hòa liên bang Đức và tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại TP Hamburg, Lê Trung Khoa và Thoibao.de cũng “nhảy dựng” lan truyền những bài viết tiêu cực, khiêu khích. Gần đây, khi Đại hội XIII đang được chuẩn bị, Lê Trung Khoa cùng đồng bọn cũng làm, phát tán hàng loạt các bài viết mang tính xuyên tạc một cách trắng trợn tình hình chính trị, đặc biệt là vấn đề nhân sự trước thềm Đại hội Đảng.

Thậm chí, với lăng kính xuyên tạc không từ thủ đoạn, trên Thoibao.de còn đăng tải cả những bài viết mang tính huyễn hoặc, vô lý đến kệch cỡm. Đơn cử như việc một số tượng binh lính “có màu sắc giống lính Trung Quốc” được tập kết tại một khu du lịch của Tập đoàn Liên Minh ở Đà Lạt đang thu hút được sự quan tâm của dư luận gần đây, Thoibao.de đã “ăn theo” một cách nhanh chóng và hù dọa người dân dưới bài viết với tiêu đề “Đảng Đại hội 13 – Trung Quốc vội yểm bùa?”. Hay như đối với vụ việc ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước vừa qua, Lê Trung Khoa cũng ngay lập tức đăng đàn xuyên tạc, vu khống một cách trắng trợn rằng đây là hành động “tranh giành quyền lực”, “đấu đá nội bộ” trước thềm Đại hội Đảng. Ngoài ra, trên Thoibao.de còn đăng tải không ít bài viết xuyên tạc bản chất chế độ cộng sản, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách phát triển của Đảng, Nhà nước ta.

Núp danh là một trang báo quốc tế, Thoibao.de cùng với các đối tượng đứng phía sau đã sử dụng báo chí như một công cụ hòng tấn công, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Qua những bài viết được đăng tải, không khó để thấy sự thù hằn với chế độ cộng sản của những người điều khiển tờ báo này. Bất chấp tôn chỉ, mục đích của báo chí là cung cấp thông tin một cách chính xác nhất, khách quan nhất đến người đọc, tờ báo Thoibao.de do Lê Trung Khoa điều hành mang đậm sắc thái chính trị. Những thôn tin được tờ báo này đưa ra đã ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước Việt Nam; làm biến dạng tình hình thực tế tại Việt Nam.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều