+
Aa
-
like
comment

Bộ mặt đáng khinh của những “con buôn dân chủ”

Bảo An - 20/10/2020 15:02

Dư luận xã hội đang vô cùng bức xúc, tức giận trước dòng trạng thái được đăng trên facebook của “tay buôn” dân chủ Nguyễn Lân Thắng khi nói về sự hi sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ trong quá trình cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3. Điều này thể hiện rõ sự vô nhân tính, bộ mặt kinh tởm của một kẻ chống phá chính quyền.

Nguyễn Lân Thắng là một đối tượng cộm cán trong giới dân chủ. Sinh ra và lớn lên trong dòng họ Nguyễn Lân danh giá, được đào tạo bài bản nhưng Nguyễn Lân Thắng lại không nối tiếp truyền thống gia đình mà đổ đốn, đu đưa, a dua theo các đối tượng chống phá. Không chỉ có những bê bối về đời tư đáng xấu hổ, bản thân đối tượng Nguyễn Lân Thắng còn trơ trẽn đến mức xuyên tạc sự hi sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ khi tham gia cứu nạn, cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3 vừa qua để thỏa mãn mục đích chống phá. Trong khi cả cộng đồng đang tiếc thương, đau xót trước sự ra đi của cán bộ, chiến sĩ thì Nguyễn Lân Thắng lại đăng đàn để xuyên tạc về sự hi sinh của cán bộ, chiến sĩ. Táng tận lương tâm hơn, Nguyễn Lân Thắng còn hả hê, vui sướng trước niềm đau của người khác.

Bộ mặt thật của “con buôn” nhân quyền

Chân dung của Nguyễn Lân Thắng

Hiện nay, ở nước ta đang tồn tại một nhóm đối tượng tự xưng là người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Dù trên miệng luôn rêu rao khẩu hiệu đấu tranh vì quyền con người, đấu tranh vì sự công bằng, bình đẳng trong xã hội nhưng những gì các đối tượng này thể hiện trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Và trong số những kẻ núp bóng dân chủ, nhân quyền để chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân, Nguyễn Lân Thắng chắc chắn là cái tên là chúng ta không thể bỏ qua.

Bản chất chống phá, xuyên tạc của Nguyễn Lân Thắng nói riêng và của các con buôn dân chủ là điều không cần bàn cãi. Thay vì phục vụ cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, các đối tượng này lại sẵn sàng đánh đổi lợi ích của quốc gia, dân tộc để đạt được những lợi ích cá nhân. Dưới sự trợ sức, giúp đỡ của các thế lực thù địch và các tổ chức phản động, các đối tượng chống đối tiến hành xuyên tạc thông tin, tình hình trong nước; vu khống Đảng, Nhà nước vi phạm dân chủ, nhân quyền để tạo cớ cho nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Để có thể đạt được mục đích chống phá, các đối tượng sẵn sàng xuyên tạc tất cả mọi thông tin, sẵn sàng “đổi trắng thay đen”, sẵn sàng bán rẻ chính lương tâm của mình.

Qua sự việc Nguyễn Lân Thắng xuyên tạc về sự hi sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3, một lần nữa chúng ta thấy được bản chất máu lạnh và bộ mặt kinh tởm của những kẻ núp danh dân chủ, nhân quyền. Việc làm của các đối tượng này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phi dân chủ, phi nhân quyền; thể hiện bản chất lật lọng, dối trá. Một người cời cợt trên nỗi đau của người khác, một người ăn mừng trước sự hi sinh của đồng bào mình, một người xuyên tạc cả trên cái chết của nhiều người như Nguyễn Lân Thắng chắc chắn không phải là “nhà đấu tranh vì dân chủ” mà là hiện thân của quỷ dữ.

Người ra sao của chiêm bao là vậy

Từ xưa, cha ông ta vẫn dạy: “Đất rắn trồng cây khẳng khiu, Những người thô tục nói điều phàm phu”. Những hành động, biểu hiện ra bên ngoài là minh chứng rõ nhất để chúng ta nhận ra bản chất bên trong của mỗi con người.

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta chứng kiến hàng loạt đối tượng núp danh “dân chủ”, “nhân quyền” cả ngày livestream và đăng đàn, tung ra các bài viết trên mạng xã hội với nội dung xuyên tạc, chống phá. Thậm chí, không ít lần chúng ta thấy các “nhà dân chủ mạng” văng tục, chửi bậy bằng những lời lẽ thô tục, vô văn hóa.

Dưới sự đào tạo, huấn luyện của các tổ chức phản động, chống đối và các thế lực thù địch, các đối tượng đã bị tẩy não, trở thành những con rối trên bàn cờ chính trị. Thông qua lăng kính nhìn nhận của các “nhà dân chủ”, mọi thứ đang diễn ra ở Việt Nam đều là xấu xa, tiêu cực. Các đối tượng cố tình không hiểu, cố tình không nhìn nhận những sự phát triển của đất nước mà chỉ tập trung công kích, xuyên tạc, thổi phồng những vấn đề tiêu cực hòng bôi nhọ chế độ. Với bản chất là những “con buôn chính trị”, coi “dân chủ”, “nhân quyền” là một nghề để kiếm sống, các đối tượng sẵn sàng xuyên tạc bất cứ thứ gì, bất chấp lương tâm, bất chấp đạo lý. Thứ duy nhất tồn tại trong nhận thức của các “nhà dân chủ” là làm sao để có thể bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Dòng trạng thái của Nguyễn Lân Thắng sau khi đăng tải đã nhận sự phẫn nộ, phản đối gay gắt từ cộng đồng. Sau đó, đối tượng này đã xóa nội dung đăng tải. Qua đây, một lần nữa chúng ta càng thấy rõ hơn sự mất nhân tính của một kẻ tự cho mình là người đấu tranh vì “nhân quyền”. Có lẽ, thứ nhân quyền mà đối tượng này đang kêu gọi là thứ nhân quyền đứng trên mạng sống, đập trên nhân cách của đồng bào mình. Thực sự đáng kinh tởm!

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều