+
Aa
-
like
comment

Xuyên tạc lời kêu gọi kiều bào chung tay phục hồi kinh tế cho TP.HCM

Đăng Khoa - 17/02/2022 15:06

Từ trước nay, vai trò của những đồng bào Việt Nam ở nước ngoài vẫn luôn là một nguồn động lực to lớn đối với sự phát triển của đất nước. Dù xa xứ, họ vẫn mang tấm lòng hướng về quê hương, luôn luôn dốc sức giúp đỡ khi đất nước gặp gian khó. Có thể nói, họ là hậu phương vững chắc, chưa bao giờ bỏ mặc quê hương trong khó khăn, hoạn nạn.

3.500 dự án do kiều bào thành lập, đầu tư với tổng số vấn hơn 11 tỉ USD.

Những việc làm của họ xuất phát từ trái tim hướng về quê hương, mong muốn đóng góp cho sự phát triển, giúp Việt Nam bước vào thời điểm “đổi mới của đổi mới”, hưng thịnh và phồn vinh. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Việt kiều tại Philippines) là một trong những kiều bào có công to lớn đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Còn theo thống kê của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trên 5 triệu kiều bào đang sinh sống tại hơn 190 quốc gia. Nhắc đến vai trò đối với nền kinh tế là nhắc đến hơn 3.500 dự án do kiều bào thành lập, đầu tư với tổng số vốn hơn 11 tỉ USD.

Trong đại dịch Covid-19, thống kê vào tháng 8/2021 cho thấy các tổ chức, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho công tác phòng, chống dịch trong nước trị giá gần 60 tỷ đồng.

Chỉ cần kể tên những kết quả trên, chúng ta có thể kết luận rằng, sự phát triển của nước nhà là nhờ một công đóng góp to lớn của các kiều bào yêu nước. Đó là tấm lòng to lớn của những “trái tim cách xa ngàn dặm” một lòng hướng về quê hương, sẵn sàng đóng góp cả về trí lực, vật lực lẫn con người cho sự phát triển của đất nước.

Trong bối cảnh “bình thường mới” sau làn sóng dịch thứ 4, đất nước đang từng bước phục hồi để không bị tụt hậu, thiếu thốn so với nhiều nơi khác. Đặc biệt, TP.HCM là nơi có rất nhiều người dân sinh sống, học tập và làm việc sau đại dịch, nên đây là một trong những nơi cần phải được xây dựng và tái tạo lại trước tiên sau khi hứng chịu nhiều thiệt hại to lớn do Covid-19 gây ra.

Vì thế, tại cuộc gặp gỡ với các kiều bào ngày 11/2/2022, Phó chủ tịch UBND Võ Văn Hoan đã đưa ra lời kêu gọi kiều bào giúp đỡ và đưa ra các sáng kiến cho sự phục hồi và phát triển của thành phố sau dịch COVID-19. Tại tọa đàm “TP.HCM – Sức sống mới sau dịch bệnh COVID-19: Định hướng và phát triển dưới góc nhìn kinh tế”, TP.HCM đã khuyến khích và tiếp nhận những đóng góp vô cùng thiết thực về công cuộc phát triển thành phố sau đại dịch. Đáng chú ý, những sáng kiến này có thể áp dụng không chỉ cho TP.HCM mà có thể áp dụng khắp cả nước. Nó cho thấy việc chung tay tái xây dựng và phát triển thành phố không những cần sự đóng góp của các cư dân trong nước mà còn cần sự giúp đỡ từ những kiều bào.

Thế nhưng, đối lập với sự ủng hộ của kiều bào, tổ chức chống phá Việt Tân lại tung ra những luận điệu thâm độc nhằm chia rẽ và gây mất đoàn kết trong dân tộc. Đối lập với sự ủng hộ, những ý kiến, tham mưu có ý nghĩa của các kiều bào là những lời nói bịa đặt, vu khống ngờ nghệch từ Việt Tân và con rối Phạm Minh Vũ.

Luận điệu xuyên tạc của Việt Tân và Phạm Minh Vũ.

Trong khi đại diện kiều bào đang đóng góp cho đất nước bằng kiến thức, bằng những mô hình thúc đẩy kinh tế, đối phó dịch bệnh thì Phạm Minh Vũ say sưa với những lời vu khống quen thuộc như “xin tiền”, “đút túi riêng”, “mua nhà mua ghế” và đến mình, Việt Tân cũng say sưa đả phá.

Vũ lu loa rằng “thuế, phí có giảm ngàn nào đâu?” mà chẳng thể nhớ nổi thuế giá trị gia tăng vừa giảm xuống 8%. Họ chê bai “Bệnh viện hay trường học có được miễn phí đâu” thì có lẽ là những kẻ này chưa một lần biết đến Bảo hiểm y tế, chưa từng cho con em đi học ngày nào. Những lời khua môi múa mép, theo lẽ đó, cũng chỉ là những lời đơm đặt vô căn cứ, không bằng chứng. Và quan trọng hơn, nó lệch lạc với thực tại một cách khó tả. Còn về phần mình, Việt Tân cũng cần nhớ, đôi mắt của người Việt rất tinh tường. Họ biết rõ ai là bạn, ai là kiều bào yêu nước và ai là kẻ núp bóng “dân chủ, nhân quyền” nhưng rắp tâm chia rẽ, chực chờ đẩy đất nước vào cảnh lệ thuộc, đói nghèo. Chẳng có sự đổi trắng thay đen về kiều bào yêu nước, chỉ có những kẻ vẫn đang tự vạch mặt mình là những kẻ phản bội dân tộc.

Khi người Việt xa xứ chung tay xây dựng đất nước, họ làm điều đó từ tấm lòng vì mọi người. Khi dịch bệnh phức tạp, họ đóng góp tiền của, thiết bị y tế, bằng tư duy phát triển. Ngược lại, Việt Tân hay những chân rết như Phạm Minh Vũ “góp” những lời bịa đặt, xuyên tạc để phá đi chính tình cảm giữa những người Việt với nhau.

Đối với mỗi người Việt, dù ở quê nhà hay xa xứ, cũng đừng để những kẻ mang tâm địa phá hoại như Việt Tân làm mất đi lòng tự tôn và tính đoàn kết dân tộc, nhất là vào những thời điểm khó khăn và gây lung lay lòng tin của mọi người.

Đăng Khoa

Bài mới
Đọc nhiều