+
Aa
-
like
comment

Bộ GTVT lý giải nguyên nhân đường sắt Cát Linh – Hà Đông tiếp tục khất hẹn

Ái Vi - 02/02/2021 23:13

Cho biết cần làm các thủ tục nghiệm thu cuối cùng, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc bàn giao dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông phải kéo dài đến cuối tháng 3/2021.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông thông tin tại họp báo Chính phủ – vừa diễn ra tối 2/2, tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Đông, dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đã được chạy liên động từ ngày 12/12 đến ngày 31/12/2020, để đánh giá an toàn trên toàn hệ thống.

Từ thời điểm đó đến nay, Bộ GTVT đã nhận được báo cáo tư vấn đánh giá toàn hệ thống. Trong đó, hiện đã có nhiều khuyến cáo về an toàn hệ thống của các thiết bị nhà thầu cung cấp mà dự án cần phải làm rõ thêm, bổ sung thêm các giải pháp để đảm bảo an toàn, siết chặt cứu hộ cứu nạn khi xảy ra các tình huống…

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết, hiện nay vẫn cần tiếp tục đào tạo thêm cho nhân viên vận hành của dự án để thành thạo về việc diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố. Trong thời gian đó, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục nghiệm thu các hợp phần.

Chúng tôi đã phối hợp với Metro Hà Nội để kiểm đếm tài sản, sau này quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn thời gian

“Chúng tôi đang phối hợp với Công ty Đường sắt Hà Nội (MetroHanoi) để kiểm đếm tài sản, sau này quá trình bàn giao thuận lợi và rút ngắn thời gian (…). Dự kiến bàn giao vào cuối tháng 3/2021” – Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Khoảng 2 tuần trước, vào giữa tháng 1/2021, ông Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã kết thúc 20 ngày vận hành thử và đang hoàn thiện những thủ tục còn lại để đưa vào khai thác thương mại trong quý I/2021.

Đại diện Hanoi Metro cũng cho biết, sau 20 ngày vận hành thử các đơn vị thực hiện đã hoàn thành đúng đủ toàn bộ nội dung theo đề cương. Tỷ lệ đúng giờ và chuyến/lượt đã đạt 99,6% đến 99,8%, bảo đảm vận hành an toàn hơn 70.000km.

Về nhân lực đã vào đúng các vị trí của dự án, theo đánh giá chung thì đã thực hiện vận hành tốt trong các điều kiện bình thường và có thể xử lý, khắc phục được các lỗi đơn giản. Tuy nhiên, các vấn đề kỹ thuật lớn vẫn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia hướng dẫn. Do đó, sau khi Hà Nội tiếp nhận, các chuyên gia tiếp tục hỗ trợ cùng vận hành trong một năm.

Ái Vi

Bài mới
Đọc nhiều