+
Aa
-
like
comment

Bộ Giao thông tiếp tục kiến nghị tăng phí BOT, dùng vốn ACV sửa sân bay

Tùng Lâm - 02/01/2020 10:01

Bộ GTVT vừa đưa ra một số kiến nghị với Chính phủ để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác của ngành, như cho phép tăng phí BOT đường bộ, chấp thuận các kiến nghị về thu phí tự động, bố trí vốn ngân sách hoặc sử dụng vốn của ACV để sửa sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất…

Các kiến nghị với Chính phủ được Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020 của bộ, diễn ra sáng 2/1/2020.

Cụ thể, ông Tuấn kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ ngành, địa phương thống nhất phương án xử lý dứt điểm tồn tại, bất cập tại các trạm thu phí BOT giao thông, chỉ đạo Bộ Công an và các địa phương có giải pháp đảm bảo trật tự tại các trạm thu phí.

“Kiến nghị Chính phủ cho phép Bộ GTVT thực hiện điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các dự án BOT đang triển khai theo đúng lộ trình tăng giá đã ký hợp đồng với nhà đầu tư, để hoàn vốn cho dự án, tránh phát sinh nợ xấu, ảnh hưởng tới môi trường đầu tư”, ông Tuấn nói. Cùng đó, Chính phủ xem xét, chấp thuận các kiến nghị của Bộ GTVT để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thu phí tự động không dừng.

Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị tăng phí BOT, dùng vốn ACV sửa sân bay - ảnh 1
Năm 2019, Bộ GTVT tiếp tục giải ngân không đạt kế hoạch, triển khai thu phí tự động không đạt tiến độ Thủ tướng giao.

Với tình trạng xuống cấp của đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

ông Tuấn kiến nghị Chính phủ: Xem xét bối trí vốn ngân sách nhà nước hoặc cho phép ACV sử dụng nguồn thu từ khai thác khu bay, hoặc tự cân đối để sớm sửa chữa nâng cấp, khắc phục hu hỏng đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 sân bay này.

Về tai nạn giao thông năm 2019, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ cho biết, toàn quốc xảy ra hơn 17.600 vụ tai nạn giao thông, làm hơn 7.600 người chết, hơn 13.600 người bị thương. So với năm trước, tai nạn giao thông tiếp tục giảm từ 5-7% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đây là năm thứ 8 liên tiếp cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông giảm.

Trong đó, dù đường bộ giảm, tai nạn giao thông đường sắt tăng 6,9% số vụ và tăng 9,5% số người chết.

Đặc biệt, cùng với tăng trưởng “nóng” của hàng không, lĩnh vực này cả năm đã ghi nhận xảy ra 95 sự cố, tăng 7 sự cố so với năm 2018 (tăng 8%).

Bài mới
Đọc nhiều