+
Aa
-
like
comment

Bộ Giáo dục và Đào tạo lùi thời điểm kết thúc năm học

Thành Nhân - 14/02/2020 16:08

Sáng 14/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định đã có và chuẩn bị xong kịch bản ứng phó dịch Covid-19, trong đó có lùi thời điểm kết thúc năm học sau 31/5, đồng thời khẳng định hẳng định tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ngày 14-2 khẳng định tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết

Tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết

Sáng 14/2, trả lời báo chí trong chuyến công tác tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết hiện nay đã có một số địa phương báo cáo cho học sinh đi học từ ngày 17/2 sau hai tuần nghỉ phòng, phòng chống Covid-19. Lãnh đạo những địa phương này trên cơ sở tham mưu của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo đã cân nhắc kỹ tình hình dịch bệnh để đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nhạ nhận định tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương cần “cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho phép khi đã thực hiện đầy đủ biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế”.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có kịch bản ứng phó với dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là lùi thời điểm kết thúc năm học, sau ngày 31/5. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

Việc lùi thời điểm kết thúc năm học sẽ gây một số khó khăn cho ngành và địa phương, tuy nhiên theo Bộ trưởng Nhạ, vẫn có thể khắc phục bằng các giải pháp quản lý phù hợp của từng trường, từng địa phương. Việc phòng, chống dịch bệnh dù được chuẩn bị tốt đến mấy cũng không thể chủ quan.

“Các địa phương phải đặc biệt chú ý đến khâu an toàn. An toàn mới đi học, tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết”, Bộ trưởng nói.

Trước đó, ngày 6/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ Giáo dục và Đào tạo(GD&ĐT) đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế tiếp tục cho học sinh nghỉ học, Bộ GD&ĐT có hướng dẫn cụ thể việc học bù cũng như lùi thời gian kết thúc năm học trong trường hợp cần thiết.

Toàn cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GD&ĐT ngày 6/2

Có nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ 17/2

Đến trưa nay 14-2, đã có 20 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17-2. Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22-2-2020.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều