+
Aa
-
like
comment

Bộ GD&ĐT khẳng định bị người đàn ông say rượu mạo danh

Cánh Én - 04/01/2020 12:33

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) nói mình bị người đàn ông vi phạm nồng độ cồn mạo danh.

Chiều 3/1, trao đổi với PV, một lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, việc một người đàn ông bị công an kiểm tra nồng độ cồn đã tự xưng là Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) vào tối 2/1 là sự mạo danh của người đàn ông nói trên.

Theo vị này, hiện nay, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) đã có đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên của Bộ GD&ĐT khẳng định, trong ngày 2/1, ông đi công tác, không có mặt ở Hà Nội.

Ông Linh nói, ông có nắm được thông tin về việc người đàn ông khi bị xử phạt về nồng độ cồn rồi xưng Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD&ĐT từ báo chí và đây là hành vi mạo danh.

“Bản thân tôi bị mạo danh nên tôi đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật”, ông Linh nêu rõ.

Trước đó, vào tối 2/1, tổ công tác của Đội CSGT số 6 (CA Hà Nội) làm nhiệm vụ tại ngã tư Xuân Thủy-Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) phát hiện trường hợp nam tài xế tên L.H.H. (SN 1953, trú tại Cầu Giấy) điều khiển xe máy BKS 29-Y5 8686 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, người này không chấp hành mà có ý định lái xe đi tiếp. Khi CSGT kiên quyết yêu cầu phải dừng xe thì nam tài xế xuống xe tự nhận uống 2 cốc bia trước đó rồi doạ đốt xe.

Tự nhận uống 2 cốc bia, người đàn ông đi xe biển 8686 xưng tiến sĩ luật, doạ gọi “bộ trưởng”

Không chỉ thế người đàn ông này còn dọa sẽ gọi cho “Bộ trưởng”, nhận mình quen nhiều người ở các Bộ kể cả “Bộ trưởng”.

Trong lúc đôi co, ông H. nói rằng, “nhà tôi đây, tôi có giỗ gần đây, có uống bia đi về nhà rất gần”. Ngoài ra, ông này còn tự xưng là biết ngành luật, “tôi làm ở Bộ Giáo dục và Đào tạo, dạy học sinh, sinh viên”.

Khi cán bộ CSGT đề nghị người đàn ông này khai tên, tuổi để lập biên bản thì người đàn ông này nhất quyết không chịu khai và thách thức “cứ lập biên bản đi”.

Sau hơn 1 giờ tranh cãi, người đàn ông tự quay sang chia sẻ rằng, ông là tiến sĩ “dạy luật, là Vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên” và thừa nhận sai, đề nghị anh em báo chí thông cảm.

Trường hợp này, do không hợp tác nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

CSGT ra quân xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. (Phạm Tuấn/Kinglive)

Mức xử phạt các lỗi vi phạm giao thông cơ bản theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP

(* Mức tiền phạt tính theo đơn vị nghìn đồng)

Bài mới
Đọc nhiều