+
Aa
-
like
comment

Bộ GD&ĐT đề nghị xử lý nghiêm vụ phụ huynh đánh trẻ 2 tuổi

Hồng Anh - 02/10/2020 10:39

Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ phụ huynh vào lớp, đánh trẻ mầm non. Người vi phạm cần bị xử lý nghiêm để răn đe.

Đầu tháng 10, vụ việc phụ huynh trường Mầm non Trump Kids (ở phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) vào lớp, đánh bé gái 2 tuổi khiến dư luận bức xúc.

Ông Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT – khẳng định đây là hành vi thô bạo, vi phạm quyền trẻ em.

phu huynh danh tre mam non anh 1
Camera ghi lại cảnh ông Hùng đánh trẻ mầm non. Ảnh cắt từ clip.

Ông Minh thông tin thêm vụ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe.

Bên cạnh đó, các trường học cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em, học sinh.

Ngoài ra, ông Minh cũng yêu cầu trường Mầm non Trump Kids thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé, cha mẹ gia đình bé và các cô giáo.

Trước đó, PV đưa tin ngày 1/10, clip người đàn ông đánh trẻ mầm non trước mặt giáo viên xuất hiện trên mạng xã hội.

Vụ việc xảy ra vào ngày 30/9 tại trường Mầm non Trump Kids. Theo bản giải trình của trường, trong khi giành đồ chơi, bé P.T.B.A. (2 tuổi) cắn vào tay bé H.C.T. (2 tuổi).

Khi ông Hoàng Văn Hùng, bố bé T., đến đón con, thấy con khóc, người này hỏi 2 giáo viên có mặt tại lớp về nguyên nhân. Sau đó, ông Hùng đánh, giật tóc, tét vào đùi B.A. Cháu bé khóc lóc, sợ hãi.

Hai giáo viên tường trình do thái độ của ông Hùng quá hung hãn nên các cô cũng cảm thấy sợ, không kịp phản ứng để bảo vệ bé B.A.

Sau vụ việc, trường Trump Kids quyết định tạm không nhận trông nom bé H.C.T. cho đến khi công an giải quyết xong vụ việc với bố mẹ của bé gái. Trường cũng sẽ kỷ luật 2 giáo viên liên quan.

Chỉ huy Công an TP Lào Cai cho biết Công an phường Cốc Lếu đã gửi yêu cầu triệu tập ông Hùng đến cơ quan chức năng để làm việc. Tuy nhiên, ông Hùng đưa con đi Hà Nội từ ngày 30/9 nên không có mặt tại địa phương.

Bài mới
Đọc nhiều