+
Aa
-
like
comment

Bộ đội xuống ruộng thu hoạch lúa giúp dân ở TP.HCM

31/08/2021 14:26

“Là chiến sĩ trẻ nên việc vác những bao lúa 50-60 kg không gặp khó khăn gì. Anh em sẽ gắn bó với người dân đến khi nào xong vụ mùa mới thôi”, chiến sĩ Huy nói.

bo doi gat lua anh 1
Sáng 31/8, các chiến sĩ trường Sĩ quan Lục quân 2 đã phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (TP.HCM), xuống ruộng hỗ trợ người dân tại khu phố 3 gặt lúa.
bo doi gat lua anh 2
Ông Nguyễn Văn Bảy (47 tuổi, ngụ thị trấn Tân Túc), cho biết ông canh tác 20 ha lúa. Trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, việc thu hoạch lúa của ông gặp khó khăn do không mướn được người làm.
bo doi gat lua anh 3
“Những trận mưa vừa qua khiến lúa bị ngã, nếu không thu hoạch sớm sẽ bị hư hỏng. Khi biết bộ đội xuống giúp dân gặt lúa, tôi rất vui mừng. Tôi cảm ơn các chiễn sĩ bộ đội nhiều lắm”, ông Bảy chia sẻ.
bo doi gat lua anh 4
Sau khi máy gặt liên hợp thu hoạch lúa rồi đổ vào bao, các chiến sĩ thay nhau vác lúa từ ruộng vào lề đường cách đó khoảng 200 m giúp người dân.
bo doi gat lua anh 5
Chiến sĩ Đinh Trường Nhật (21 tuổi, quê Quảng Nam), cho biết khi nhận nhiệm vụ giúp dân gặt lúa, các anh em trong đội hơi bỡ ngỡ vì nhiều người chưa gặt lúa bao giờ. “Xuống ruộng thấy có máy gặt liên hợp, anh em chỉ cần đưa lúa ra lề đường, mỗi bao nặng khoảng 60 kg nên việc khuân vác cũng khá dễ dàng.”, chiến sĩ Nhật nói.
bo doi gat lua anh 6
Chiến sĩ Dương Nguyễn Quang Huy (20 tuổi) cho biết khi nhận nhiệm vụ giúp người dân gặt lúa, anh em trong đội rất vui. “Là chiến sĩ trẻ nên việc vác những bao lúa 50-60 kg không gặp khó khăn gì. Anh em sẽ gắn bó với người dân đến khi nào xong vụ mùa mới thôi”, Huy nói.
bo doi gat lua anh 7
Theo ông Nguyễn Hồng Sánh, Chủ tịch Hội nông dân thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh), người dân trồng lúa trên địa bàn huyện Bình Chánh tương đối ít. Mỗi mùa thu hoạch, đơn vị phải nhờ chủ máy gặt lúa từ Long An đến địa bàn để thu hoạch giúp người dân.



bo doi gat lua anh 8
“Trên địa bàn huyện Bình Chánh có 188 hộ dân đang trồng lúa với diện tích khoảng 102 ha. Với sự giúp sức của bộ đội, dự kiến trong 10 ngày tới, toàn bộ người dân sẽ thu hoạch xong vụ lúa”, ông Sánh nói.
bo doi gat lua anh 9
Đến 11h30, các chiến sĩ đã đưa được hơn 30 bao lúa vào lề đường giúp người dân và dùng xe ba gác chở đến nhà máy sấy. Các chiến sĩ nghỉ trưa và tiếp tục ra đồng vào chiều cùng ngày giúp người dân thu hoạch lúa.

An Huy

Bài mới
Đọc nhiều