+
Aa
-
like
comment

Bộ đội xuất hiện từng con hẻm, tiền trạm trước khi ‘đi chợ’ cho dân

23/08/2021 15:05

“Trong khi chờ hàng, chúng tôi đã đi tất cả các hẻm ở phường Tân Định, quận 1. Khi có hàng cứu trợ hay đi chợ hộ cho dân, bộ đội đã sành sỏi từng nhà và sẵn sàng bắt tay vào việc thôi”, một quân nhân cho biết.

Bộ đội xuất hiện từng con hẻm, tiền trạm trước khi đi chợ cho dân - Ảnh 1.
Lực lượng quân đội hỗ trợ cho phường Tân Định, quận 1, TP.HCM “tiền trạm” từng con hẻm trước khi hỗ trợ, ‘đi chợ’ giúp người dân – Ảnh: T.S.

Quân nhân này thuộc lữ đoàn Tăng thiết giáp (Quân khu 7, đóng tại TP Biên Hòa, Đồng Nai) còn cho biết để khỏi bị động, đoàn có 8 người đi vào từng hẻm để nắm rõ địa bàn mà mình sẽ hỗ trợ cho dân.

“Sáng nay tôi vào hẻm 156 Trần Quang Khải, quận 1. Có người nhờ mua thuốc, kháng sinh, tôi đã ghi nhận và báo lại phường. Có tiền trạm như vậy mới biết nhà nào có đối tượng nào, già trẻ hay ốm đau… để linh động hỏi han, đi chợ, mua thuốc kịp thời”, quân nhân này chia sẻ thêm.

Theo ông Lê Tiến Sĩ – bí thư phường Tân Định, quận 1 – theo kế hoạch sáng nay các hộ dân được cứu trợ sẽ nhận được hàng hỗ trợ. Nhưng do kẹt ở khâu vận chuyển nên có thể cuối giờ chiều hàng mới về tới UBND phường. Sau đó bộ đội sẽ cùng cán bộ phường đi từng con hẻm phát cho dân.

Trao đổi về việc người dân muốn mua hàng hóa, thực phẩm thì làm sao, ông Sĩ cho biết phường đang xây dựng gói “combo” để gần 5.000 hộ dân ở phường dễ dàng lựa chọn.

“Phường đang trao đổi với nhà cung cấp xây dựng gói “combo”, sau đó đưa lên trang thông tin cộng đồng của phường, có cả số điện thoại. Chẳng hạn gói “combo” 1 gồm thịt gà, rau, trứng; gói 2 gồm thịt bò, củ quả, rau xanh; gói 3 gồm thịt heo, đậu hạt, rau…

Người dân sẽ chọn tùy theo mức giá, trao đổi cái mình chọn qua cán bộ phường để từ đó chốt danh sách chuyển mua hàng cho người dân”, ông Sĩ thông tin.

Tương tự, phường Võ Thị Sáu, quận 3 cũng chuẩn bị tinh thần cùng bộ đội đi trao hàng thiết yếu cho người dân. Ông Phạm Đăng Nam – chủ tịch UBND phường – cho biết phường được phân 6 quân nhân hỗ trợ công tác phát hàng, hỗ trợ đi chợ cho các hộ dân.

“Có sự điều tiết lại bên phía lực lượng hỗ trợ, hơn nữa hàng chưa về nên chiều nay phía quân nhân mới xuống phường hỗ trợ. Việc đi chợ phường gửi thông báo cho từng hộ dân, người đi chợ giúp dân chỉ có phường và phụ nữ, các chi hội.

Sau khi tiếp nhận list (danh sách – PV) hàng hóa, số lượng, phường lên đơn đi mua cho người dân. Lực lượng quân đội ở phường sẽ hỗ trợ phường phối hợp tuần tra, tham gia tuyên truyền, vận chuyển hàng hóa đến tay người dân”, ông Nam cho biết.

Bộ đội xuất hiện từng con hẻm, tiền trạm trước khi đi chợ cho dân - Ảnh 2.
Lực lượng quân đội đi vào một con hẻm trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) để hỗ trợ dân – Ảnh: T.S
Bộ đội xuất hiện từng con hẻm, tiền trạm trước khi đi chợ cho dân - Ảnh 3.
Lực lượng quân đội đi vào một con hẻm trên đường Đặng Dung (quận 1, TP.HCM) để hỗ trợ dân – Ảnh: T.S

* Chúng tôi tiếp tục cập nhật

THẢO THƯƠNG

Bài mới
Đọc nhiều