+
Aa
-
like
comment

Bộ đội giúp dân chống dịch: Không phải chỗ để bỡn cợt, hoài nghi

25/08/2021 11:46

Những ngày này, ở TP Hồ Chính Minh, hình ảnh những bóng áo xanh của người lính, những chú bộ đội trở nên quen thuộc. Họ đang tham gia vào một trận đánh đặc biệt: đánh “giặc” COVID-19.

Hình ảnh bộ đội đi chợ giúp dân trở nên quen thuộc. Ảnh ML
Hình ảnh bộ đội đi chợ giúp dân trở nên quen thuộc. Ảnh ML

Ở đâu nhân dân gặp khó khăn, gian khổ, thiên tai, dịch bệnh thì ở đó có bộ đội giúp dân. Quân đội tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai là một nhiệm vụ chiến đấu thời bình.

Nhiều hình ảnh người lính đã trở thành biểu tượng trong việc giúp dân vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Đó là những bóng áo xanh, mũ cối, mặc áo phao xuyên đêm cứu người trong nước lũ. Đó là bóng dáng những người lính bất chấp gió bão mang đến từng gói mì cho dân, gặt từng bó lúa cho dân.

Và trong những “nhiệm vụ” thời bình ấy, đã có máu đổ, đã có những hy sinh. Cũng mới năm ngoái thôi, vụ sạt lở vùi lấp hàng chục công nhân ở Rào Trăng (Thừa Thiên – Huế), Thiếu tướng Nguyễn Văn Man- Phó tư lệnh Quân khu 4 đã cùng 12 đồng đội hy sinh khi tìm đường vào Rào Trăng cứu người.

Không ai kìm được lòng mình khi xem clip cuối cùng có hình ảnh của Thiếu tướng Man và câu nói của ông: “Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm…”

“Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm” cũng là lý do mà hàng ngàn người lính có mặt tại TP Hồ Chí Minh thời điểm này.

Ấy thế nhưng, trên không gian mạng xã hội vẫn có những kẻ cố tình bôi nhọ hình ảnh của người lính, cố tình vạch ra ranh giới không có thật của tình quân dân, rồi cho rằng việc quay phim, chụp ảnh những người lính cầm từng bao gạo đến nhà dân chỉ để làm “màu”.

Họ- những kẻ có tâm địa xấu xa đâu hiểu rằng, người lính không cần làm màu, không cần tô vẽ, không cần khoác lên những mĩ từ đẹp đẽ. Với những người lính, giúp dân là một nhiệm vụ.

Trong lúc này những hình ảnh tích cực, đầy năng lượng mà những người chiến sĩ cần phải được thấu hiểu, lan toả để khẳng định là chúng ta đang làm tất cả để chiến thắng giặc COVID-19.

Hình ảnh những anh lính trẻ măng, có chút rụt rè khi đi mua hàng giúp người dân trở thành nét đẹp, nét đáng yêu.

Cái đẹp cần lên tiếng để lấn át cái xấu, lòng tin của người dân vào lực lượng chống dịch, trong đó có lực lượng quân đội phải lấn át những kẻ cố tình gieo lời ác độc, vô lương tâm trên mạng xã hội.

Những kẻ cố tình bôi nhọ, thông tin sai sự thật về hình ảnh và việc làm của người lính cần phải bị xử lý nghiêm minh theo luật. Bộ đội giúp dân chống dịch: Không phải chỗ để bỡn cợt, hoài nghi.

Còn với người dân TPHCM trong lúc này, việc thực hiện đúng các quy định, “ai ở đâu thì ở yên đó” để cuộc sống sớm trở lại bình thường cũng chính là đã giúp cho công sức, sự vất vả, những giọt mồ hôi của người lính đã đổ những ngày qua không trở nên vô ích.

Linh Anh

Bài mới
Đọc nhiều