+
Aa
-
like
comment

Bộ đội đưa sách giáo khoa đến cho học sinh huyện Bình Chánh, TP.HCM

08/09/2021 14:29

Bộ đội Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) và Trường Sĩ quan Lục quân 2 đã phối hợp địa phương giao sách giáo khoa tận nhà cho học sinh ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Bộ đội trao sách cho học sinh Nguyễn Minh Duy (lớp 6 Trường THCS Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM)

Năm học đã bắt đầu nhưng phụ huynh gặp khó khi mua sách giáo khoa cho con do giãn cách xã hội. Nhiều học sinh chưa có sách giáo khoa đã đăng ký sách với trường và đang chờ giao sách để học.

Trước tình hình đó, bà Lê Thái Họa Mi – bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM – cho biết thị trấn đã phối hợp với các trường mua sách giáo khoa giúp phụ huynh.

Chính quyền cùng bộ đội Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) và Trường Sĩ quan Lục quân 2 đảm nhận việc giao sách. Ngoài ra, thị trấn cũng phối hợp với nhà trường rà soát học sinh khó khăn trong học trực tuyến để tìm cách kêu gọi hỗ trợ các em.

Học sinh Thái Thành Đạt vui mừng khi bác tổ trưởng giao bộ sách giáo khoa lớp 6

Nhường điện thoại cho con học trực tuyến

Tại khu nhà trọ B3/25 (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), em Muôn Thanh Tâm phải ngồi gần ngoài cửa chính để có sóng điện thoại mạnh hơn. Với chiếc điện thoại của ba, màn hình mờ, chữ lại nhỏ, việc học trực tuyến của Tâm cũng khó khăn.

Ông Muôn Thanh Bình – ba của Tâm – chia sẻ: “Nhà khó khăn do hai tháng nay tôi mất việc bốc vác lúa gạo nên không có tiền đầu tư cho con. Sách giáo khoa cũng chưa mua được. Hiện cháu học bằng điện thoại của ba nhưng điện thoại đời cũ cũng chập chờn lúc được lúc mất sóng”.

Bộ đội đưa sách giáo khoa đến cho học sinh huyện Bình Chánh, TP.HCM - Ảnh 3.
Em Quốc Huy – con của bà Mười – học trực tuyến bên chiếc điện thoại của mẹ

Sâu trong hẻm 562 đường Nguyễn Hữu Trí (huyện Bình Chánh), bà Thái Thị Mười chạy vạy khắp nơi mượn 3 triệu đồng để mua điện thoại cho đứa con thứ hai đang học lớp 5.

Bà Mười ở nhà làm nội trợ, nuôi mẹ già 91 tuổi bệnh khớp nằm một chỗ. Chồng thì làm ở xưởng phân bón áp dụng “ba tại chỗ” nên không về nhà.

Bộ đội đưa sách giáo khoa đến cho học sinh huyện Bình Chánh, TP.HCM - Ảnh 4.
Em Muôn Thanh Tâm học trực tuyến ngoài cửa đón sóng và ba Tâm canh xử lý tình huống rớt mạng

Gia đình chỉ có cái điện thoại mà hai đứa học. Bà phải nhường điện thoại của mình cho con lớn Quốc Huy, lớp 7 Trường THCS Tân Túc, học online. Chính quyền địa phương cũng có hỗ trợ gói an sinh xã hội, hằng năm còn cấp học bổng cho hai con của bà Mười.

“Hiện trên địa bàn thị trấn Tân Túc nhiều học sinh là con cháu gia đình nông dân khó tiếp cận học trực tuyến. Nhưng qua điều tra sơ bộ thì 100% học sinh đều dùng điện thoại để học online” – bà Lê Thái Họa Mi chia sẻ.

TỰ TRUNG

Bài mới
Đọc nhiều