+
Aa
-
like
comment

Bộ đội Cụ Hồ: Tấm lá chắn giúp nhân dân TP.HCM chống dịch

Đỗ Mạnh - 27/08/2021 07:52

Thật xót xa khi hàng ngày chúng ta được nghe thông tin về các ca mắc Covid – 19 tại TP.HCM và một số tỉnh miền Nam ngày một tăng lên, số ca bệnh nhân tử vong cũng đã tăng lên hàng trăm ca mỗi ngày. Và hôm nay chúng ta lại nghe tiếng rầm rập bước chân của những đoàn quân, của các anh bộ đội Cụ Hồ lại vang lên hừng hực khí thế tiến vào Sài Gòn và các tỉnh Miền nam thân yêu giúp dân chống dịch.

Lịch sử Việt Nam cận đại đã minh chứng cho cuộc hành quân hôm nay như một truyền thống quý báu của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Một quân đội sinh ra từ nhân dân và vì nhân dân mà chiến đấu. Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, bị dịch bệnh, khi tính mạng của nhân dân bị đe dọa, thì ở đó những người lính sẽ ngay lập tức có mặt, không ngại khó khăn gian khổ, không ngại hi sinh xả thân vì nhân dân, vì đất nước. Với tinh thần thần tốc, thần tốc hơn nữa, táo bạo, táo bạo hơn nữa, ngày hôm nay trên thành phố mang tên Bác, những ngưới lính đã có mặt với trọng trách cao cả giúp dân chống dịch. Các anh đến đây mang trong mình trái tim nóng bỏng và tình yêu của nhân dân cả nước để là chia sẻ khó khăn giúp đồng bào TP.HCM, hỗ trợ đồng bào các dịch vụ y tế, phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng mạng lưới phân phối hàng thiết yếu tới từng gia đình với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau, để nhân dân yên tâm nhà ai ở nguyên nhà đó để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Mặt khác các anh vào đây mang theo kỉ luật thép để những người vô ý thức phải chấp hành nghiêm các quy định chống dịch. Với truyền thống đi dân nhớ, ở dân thương thì những hoạt động của lực lượng vũ trang tại TP.HCM sẽ là liều thuốc tinh thần, là chỗ dựa của nhân dân yên tâm cùng chính quyền chống dịch, sớm đưa thành phố trở về trạng thái bình thường.

Sau hơn một ngày khẩn trương hành quân, sự có mặt của các anh phần nào đã làm cho thành phố có những thay đổi tích cực. Lượng người đổ ra đường đã ít hơn so với những ngày trước đây. Các hộ dân đã được bộ đội hỗ trợ cung cấp hàng thiết yếu đến hầu hết các hộ gia đình. Những vùng đỏ, vùng cam nhân dân đã được xét nghiệm sàng lọc, những tổ y tế di động được lập tức thành lập và có mặt ở hầu hết những ngõ ngách phường xã để hỗ trợ các dịch vụ y tế và đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine. Những người vô gia cư cũng đã được hỗ trợ về lương thực, thực phẩm và chỗ ăn nghỉ. Sự có mặt của các anh thực sự là những lá chắn thép che chở cho nhân dân, giúp nhân dân yên tâm thực hiện giãn cách tại nhà mà không lo thiếu ăn, thiếu các dịch vụ y tế và không còn quá lo lắng gặp khó khăn khi chăm sóc F0 tại nhà.

Quân đội nhân dân Việt Nam một lực lượng sinh ra từ nhân dân, vì nhân dân mà chiến đấu luôn là hình ảnh chiến thắng in đậm trong trái tim người dân Việt Nam được chứng minh qua các cuộc chiến tranh đấu bảo vệ Tổ quốc vô cùng khốc liệt và nguy hiểm. Ngày nay Quân đội nhân dân Việt Nam đã trưởng thành rất mạnh mẽ, được trang bị vũ khí hiện đại. Điều đặc biệt hơn cả bộ đội Cụ Hồ là đội quân mang luôn mang theo khát vọng chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Chỗ nào nguy hiểm nhất, khó khăn nhất thì ở đó sẽ có mặt những người lính Cụ Hồ.

Từ những đóng góp đó, lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam luôn được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin yêu và trao tặng là lực lượng “TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN, NHIỆM VỤ NÀO CŨNG HOÀN THÀNH KHÓ KHĂN NÀO CŨNG VƯỢT QUA…” quả cũng không sai. Chúng ta hãy kiên nhẫn và chờ tin chiến thắng từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Riêng tôi luôn tin tưởng sâu rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam với sự giúp đỡ của lực lượng quân đội nhân dân anh hùng nhất định chúng ta sẽ giành được chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh sớm đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường.

Đỗ Mạnh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều