+
Aa
-
like
comment

Bộ đội, công an bới đất đá tìm người mất tích

31/10/2020 08:51

Quảng Nam – Hơn 500 bộ đội, công an dùng tay bới đất đá, cây cối tìm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Ngày 30/10, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm 12 người ở thôn 1, xã Trà Leng bị mất tích do sạt lở núi.

Lực lượng cứu hộ đào bới xung quanh một trần nhà bằng bê tông của nhà dân sập xuống để tìm kiếm nạn nhân nghi ở phía dưới.

Mưa nhỏ song các chiến sĩ vẫn kiên trì với công việc. Khó sử dụng cuốc, xẻng, việc đào bới phải dùng tay.
Chiến sĩ moi đất đá cho vào cáng, sau đó vận chuyển ra ngoài.
Hai chiến sĩ bê hòn đá nặng khoảng 50 kg ra khỏi đống đổ nát. Nhiều máy xúc được huy động tham gia mở đường vào hiện trường, phục vụ tìm kiếm.
Công an cùng bộ đội bưng một cành cây được lấy ra trong đống đất đá, đưa ra ngoài. Trong hai ngày, hàng trăm mét khối đất đá, cây, gỗ trong đống đổ nát được đào bới.
Ba chó nghiệp vụ có mặt ở hiện trường, tìm kiếm 12 người còn mất tích. Chó đánh hơi và xác định một số vị trí nghi có người bị vùi lấp, sau đó lực lượng cứu hộ khoanh vùng và tập trung đào bới.
Gần 30 chiến sĩ cùng kéo dây để lật tấm bê tông bị vùi trong lớp đất đá. Để tạo ra lực lớn, trước khi kéo có một người hô to.
Tấm bê tông có diện tích khoảng 5 m2 khó di chuyển, các chiến sĩ dùng cưa máy cắt thành nhiều mảnh nhỏ.
Ông Hồ Văn Tùng đứng dưới tán rừng cây quê cách xem lực lượng tìm kiếm làm nhiệm vụ. Trong vụ sạt lở, ông có em rể bị mất tích đến nay chưa tìm thấy thi thể. “Tôi đứng đây để mỗi khi phát hiện thi thể thì đến nhận dạng người thân”, ông nói.
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một bé gái ra ngoài và bàn giao cho người nhà. Đây là một trong hai nạn nhân được tìm thấy trong sáng 30/10, nâng số người được tìm kiếm lên 8 người.
Em Lê Thanh Tú, lớp 11, học ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nam Trà My cách nhà 35 km, không ở nhà vào hôm xảy ra sạt lở núi. Được thầy cô đưa về nhà, đến đầu thôn, Tú khóc nghẹn ngào trước việc bố em, Bí thư xã Trà Len Lê Hoàng Việt, hiện vẫn mất tích.
Giữa đống đổ nát bị bùn đất san lấp, Võ Văn Quang (19 tuổi) đứng thắp hương và khẩn cầu sớm tìm được thi thể cha – ông Võ Ngọc Vinh.

Gia đình Quang quê ở xã Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước. Bảy năm trước cha mẹ Quang lên Trà Leng dựng nhà mở quán bán hàng, các con vẫn ở quê. Hôm sạt lở núi, cha Quang mất tích, mẹ thoát chết.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó tư lệnh Quân khu 5 cho biết công tác tìm kiếm sẽ làm xuyên đêm. Dự báo khu vực hiện trường ngày mai sẽ mưa lớn, song bộ đội vẫn bám trụ để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. “Dự kiến công tác cứu hộ, cứu nạn sẽ kết thúc trong hai ngày tới”, ông Tiến nói.

Chiều 28/10, vụ sạt lở núi khiến 53 người thôn 1, xã Trà Leng bị vùi lấp, trong đó 33 người sống sót và bị thương, đến nay đã tìm thấy 8 thi thể, 12 nạn nhân mất tích.

Đắc Thành – Thanh Huế/VNE

Bài mới
Đọc nhiều