+
Aa
-
like
comment

Bộ đội Biên phòng giúp dân lấy lại gần 600 triệu từ thuyền trưởng Trung Quốc

04/09/2021 13:38

​Từ đơn tố cáo của người dân, cán bộ, chiến sĩ của Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM, đã thu hồi được số tiền gần 600 triệu đồng để trả lại cho bị hại.

Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM làm việc với người đàn ông người Trung Quốc.

Sáng 4/9, Thượng tá Phạm Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM cho biết, đơn vị vừa xử lý một vụ việc có liên quan đến yếu tố người nước ngoài, giúp một người dân đòi lại số tiền gần 600 triệu đồng từ một thuyền trưởng người Trung Quốc.

Theo đó, sáng 2/9, đơn vị nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Bá Hiếu (SN 1978; quê Hải Phòng) về việc bị một người Trung Quốc, là thuyền trưởng tàu Qi Xia Shan có hành vi chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 600 triệu đồng (gồm 11.1025 nhân dân tệ và 8.977 USD).

Sau khi tiếp nhận Biên phòng cảng thu thập chứng cứ, quyết liệt đấu tranh và xác định người Trung Quốc này có mặt trên tàu Qi Xia Shan, sẽ cập cảng TPHCM vào ngày 2/9 nên đã phối hợp Trạm BPCK cảng Tân Thuận, đại lý, cảng Tân Thuận Đông và các bên có liên quan để điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Làm việc với lực lượng chức năng, người đàn ông Trung Quốc đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời đã hoàn trả toàn bộ số tiền cho ông Nguyễn Bá Hiếu.

Ông Hiếu cho biết, ông làm dịch vụ cung ứng thực phẩm cho tàu nước ngoài tại cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng. Trong quá trình làm việc, ông đã cung ứng thực phẩm cho tàu Qi Xia Shan nhiều lần nên có quen biết với người đàn ông Trung Quốc trên.

Cuối tháng 6/2021, người này nhắn tin cho ông Hiếu nói lý do dịch bệnh, công ty chưa chuyển tiền nên muốn tạm ứng tiền của ông Hiếu để chi tiền ăn và trả lương cho thuyền viên.

Ông Hiếu đã chuyển cho người đàn ông trên nhiều lần thông qua ứng dụng Wechat với tổng số tiền 236.025 nhân dân tệ.

Đến ngày 30/6, người này liên lạc nhờ ông Hiếu tiếp tục cho mượn tiền để trả lương thuyền viên Việt Nam và hứa sẽ trả hết số tiền nợ khi tàu cập cảng Hải Phòng.

Vì tin tưởng nên ông Hiếu đã 5 lần chuyển khoản cho người đàn ông trên với tổng số tiền 299 triệu đồng. Tuy nhiên, người này đã không thực hiện lời hứa.

Nhờ sự can thiệp kịp thời của các cán bộ Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM, ông Hiếu đã lấy lại được số tiền trên.

Nhận lại số tài sản lớn, anh Hiếu rất xúc động và đã gửi thư cảm ơn đến Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng, nhất là những cán bộ trực tiếp xử lý vụ việc.

Đăng Khôi

Bài mới
Đọc nhiều