+
Aa
-
like
comment

Bộ Công thương yêu cầu Bách hóa Xanh ‘khắc phục ngay’ sai phạm về giá

22/07/2021 16:46

Sáng nay 22.7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công thương đã làm việc với hệ thống Bách hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Ông Trần Kinh Doanh – Tổng giám đốc hệ thống Bách hóa Xanh thông tin, toàn hệ thống hiện có gần 2.000 điểm bán hàng thuộc 24 tỉnh thành phía nam, trong đó, TP.HCM có 560 cửa hàng. Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống này khoảng 1.300 – 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000 – 3.000 tấn/ngày.

Bộ Công thương yêu cầu Bách hóa Xanh 'khắc phục ngay' sai phạm về giá - ảnh 1
Cửa hàng Bách hóa Xanh cho biết lượng hàng hóa đưa về hệ thống tăng gấp đôi, từ 2.000 – 3.000 tấn mỗi ngày

Liên quan đến những thông tin về tăng giá các mặt hàng tại hệ thống, đại diện Bách hóa Xanh giải thích, mỗi cửa hàng hiện có từ 3.000 – 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng. Tuy vậy trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và giá cả gần đây đã dần ổn định trở lại.

Ông Trần Kinh Doanh cho biết: “Áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21.7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng. Nhân đây, chúng tôi cũng cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân”.

Bộ Công thương làm việc với hệ thống cửa hàng tiện lợi Bách hóa Xanh sáng 22.7 /// Ảnh: Bộ Công thương
Bộ Công thương làm việc với hệ thống cửa hàng tiện lợi Bách hóa Xanh sáng 22.7

Làm việc với chuỗi bán lẻ này, Tổ công tác Bộ Công thương nhấn mạnh, một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm… cần phải khắc phục ngay cho dù cơ quan quản lý chia sẻ với doanh nghiệp, tuy nhiên doanh nghiệp cần chấn chỉnh vì theo quy định nếu có sai phạm sẽ phải xử lý.

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường. Doanh nghiệp cũng rất tích cực đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía nam áp dụng Chỉ thị 16. Tuy nhiên, Thứ trưởng nhấn mạnh, gần đây hệ thống Bách hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.

Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu hệ thống Bách hóa Xanh tăng nguồn hàng, tăng bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất. “Đề nghị doanh nghiệp kinh doanh bảo đảm hài hòa lợi ích kinh doanh và hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng phục vụ người dân. Trong quá trình kinh doanh, nếu gặp khó khăn vướng mắc, doanh nghiệp báo ngay cho địa phương và Bộ Công thương để có sự phối hợp hỗ trợ, tháo gỡ”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều