+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an tuyên dương chàng trai đuổi bắt cướp

02/07/2020 08:05

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã gửi thư khen ngợi, tuyên dương Quốc Huy vì hành động dũng cảm, nghĩa hiệp để phòng chống tội phạm.

Ngày 1/7, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, gửi thư khen tới Phạm Quốc Huy (22 tuổi, ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) vì đã có hành động điều khiển xe máy, truy đuổi kẻ cướp vàng tại tiệm vàng Sông Giang (99 Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hành động truy đuổi của Huy đã khiến chàng trai bị kẻ cướp dùng dao đâm trọng thương. Đến nay, sức khỏe của Huy đã ổn định. Nghi phạm cướp vàng là Nguyễn Khắc Hải (28 tuổi, ở Mễ Trì, Hà Nội) đã bị bắt.

Cuop tiem vang Ha Noi anh 1
Công an quận Nam Từ Liêm đến hỏi thăm, động viên Huy tại bệnh viện. Ảnh: Báo CAND.

Trong thư, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá hành động của chàng trai là dũng cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng xả thân đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ nhân dân, góp phần cùng lực lượng Công an nhân dân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

“Mong anh tiếp tục phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, làm nhiều việc tốt hơn nữa”, thượng tướng Lê Quý Vương viết.

Do bị thương trong quá trình truy bắt kẻ cướp, lãnh đạo Bộ Công an đã đề nghị Công an Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan có liên quan thăm hỏi, động viên Phạm Quốc Huy. Đồng thời, Bệnh viện 19/8 sẽ miễn giảm toàn bộ cho phí điều trị của Huy trong thời gian nằm viện.

Cuop tiem vang Ha Noi anh 2
Nghi phạm cướp vàng bị bắt khi đang tiêu thụ vàng cướp được ở một tiệm kim hoàn. Ảnh: Đ.X.

Trước đó, tối 26/6, tiệm vàng Sông Giang bị một kẻ mặc áo sơ mi trắng, quần dài màu đen cướp 1,1 lượng vàng. Khi bỏ chạy, kẻ cướp đã xô ngã chủ cửa hàng vàng. Sau đó, nghi phạm còn dùng dao đâm trọng thương một nam thanh niên khi người này đuổi theo.

Chiều 28/6, trao đổi với Zing, chỉ huy Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết cảnh sát đã bắt được Nguyễn Khắc Hải (28 tuổi, ở Mễ Trì, Hà Nội).

Sau khi cướp được vàng, nghi phạm cùng người yêu bỏ trốn. Lực lượng chức năng đã bắt được Hải khi người này đang tiêu thụ số vàng trên tại một tiệm kim hoàn ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Hải Nam/ZN

Bài mới
Đọc nhiều