+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an triệt phá băng xã hội đen điều hành ‘cá độ 1.500 tỷ đồng’

14/06/2021 21:29

Hơn 100 cảnh sát vũ trang thuộc Bộ Công an, Công an TP HCM đồng loạt bao vây 19 điểm, bắt hàng chục giang hồ trong đường dây cá độ bóng đá “lên đến 1.500 tỷ đồng”. 

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà (Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự) chỉ đạo hơn 100 trinh sát, Cảnh sát cơ động (K02, Bộ Công an) phối hợp Công an TP HCM chia thành 19 mũi công tác, đồng loạt bắt giữ trùm giang hồ Bùi Tuấn Anh (31 tuổi, quê Nam Định) cùng hơn 20 người khác, ngày 13/6.

Khám xét nơi ở của băng nhóm này, cảnh sát tìm thấy súng hoa cải, đạn, đao kiếm, mã tấu và các máy móc phục vụ việc tổ chức đánh bạc.

Nhóm giang hồ bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng.
Đàn em của Tuấn Anh bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, Tuấn Anh là đại ca “có máu mặt” trong các băng nhóm xã hội đen. Đàn em thân tín của anh ta là Trần Thế Vinh, 34 tuổi, luôn thủ súng trong người và trực tiếp giải quyết mâu thuẫn trong các giao dịch cá cược.

Dưới trướng của họ có khoảng gần 50 giang hồ khác, hoạt động chủ yếu tại ở khu vực giáp ranh TP HCM – Bình Dương – Đồng Nai. “Nhóm này đã gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích nhưng các nạn nhân không dám trình báo vì chúng rất manh động, nguy hiểm”, cán bộ điều tra cho biết.

Tuấn Anh - nghi can cầm đầu. Ảnh: Quốc Thắng.
Bùi Tuấn Anh, nghi can cầm đầu, tại cơ quan điều tra.

Bước đầu, Tuấn Anh thừa nhận tổ chức cá độ bóng đá trực tuyến từ giữa năm 2019. Thời điểm giải vô địch châu Âu (Euro) diễn ra, nhóm này hoạt động mạnh, nhiều tài khoản có tổng số tiền ăn thua hàng chục tỷ đồng mỗi đêm.

Cơ quan điều tra cho rằng, các tài khoản giao dịch của băng nhóm này thể hiện đã ăn thua hơn 1.500 tỷ trong hơn hai năm hoạt động.

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quốc Thắng.
Tang vật cảnh sát thu giữ.

Theo Cục Cảnh sát hình sự, dưới trướng của Tuấn Anh có hàng chục đàn em có tiền án tiền sự, côn đồ hung hãn.

Ngày 13/6, dưới sự chỉ đạo của Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, 19 tổ công tác với hơn 100 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt triệt phá nhiều hang ổ của băng nhóm này. Qua đó, Công an bắt giữ 23 đối tượng trong băng nhóm.

Tại cơ quan Công an, Tuấn Anh bước đầu khai nhận, đã điều hành băng nhóm này để tổ chức cá độ bóng đá từ tháng 6/2019 đến nay. Tổng số tiền luân chuyển giao dịch trong đường dây này đến thời điểm bị bắt là 1500 tỷ đồng.

Riêng giải Euro 2020 vừa diễn ra, Tuấn Anh quản lý 6 cổng master với hơn 200.000 điểm (tương đương khoảng 2 tỷ đồng) điểm giao cho các đại lý cấp dưới quản lý điều hành. Từ đầu giải đến nay, Tuấn Anh thu lợi bất chính là 240 triệu đồng. Khi khám xét, Công an thu giữ một khẩu súng bắn đạn chùm (hoa cải).

Qua điều tra, Công an còn xác định, Tuấn Anh giao súng này cho đối tượng Trần Thế Vinh (SN 1987, quê Đồng Nai) cất giữ. Mỗi lần có mâu thuẫn cần giải quyết hoặc đi thu hồi nợ thì Tuấn Anh kêu Vinh mang theo súng.

Cục cảnh sát Hình sự đang điều tra Tuấn Anh cùng băng nhóm về các tội Tổ chức đánh bạc; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Động thái này của Cục cảnh sát Hình sự nằm trong kế hoạch triệt phá các băng nhóm tổ chức cờ bạc, cá độ dịp Euro; kéo giảm tội phạm ở phía Nam.

Quốc Thắng

Bài mới
Đọc nhiều