+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an tính toán áp dụng biển số xe điện tử

17/10/2020 20:37

Dự thảo luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông có nhiều quy định mới quản lý biển số xe như biển số xe đấu giá, hay biển số xe điện tử.

Trong dự thảo luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (lần thứ 5) sẽ trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp tới đây, Bộ Công an (đơn vị soạn thảo) đã đề xuất Quốc hội xem xét đối với phương thức quản lý biển số điện tử.

Trao đổi với Thanh Niên về nội dung này, đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết hiện nay một số nước trên thế giới như Mỹ, Dubai đã phát triển công nghệ biển số kỹ thuật số, hay còn gọi là biển số điện tử. Loại biển số này có nhiều ưu điểm về nhận diện, có thể tích hợp tính năng cứu hộ, thanh toán cước phí đường bộ…

“Hiện nay chúng ta đang áp dụng loại biển số tôn, sơn nhưng với sự phát triển công nghệ như hiện nay thì mọi thứ đều thay đổi và cần phải tính toán đón đầu phù hợp với xu thế. Khi xây dựng luật này, Bộ Công an đã xác định phải làm sao đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của người dân và phục vụ yêu cầu về quản lý Nhà nước”, đại tá Đỗ Thanh Bình nói.

Biển số điện tử được thử nghiệm ở California, Mỹ /// Ảnh Gigazine.net
Biển số điện tử được thử nghiệm ở California, Mỹ 

Theo mô hình biển số điện tử tại một số nước nêu trên, biển số điện tử được cấu tạo bởi một tấm kính cứng bảo vệ, màn hình đơn sắc có gắn bo mạch điện tử thể hiện thông số lên màn hình, và một số thiết bị phụ trợ khác.

Biển số điện tử này có gắn thiết bị định vị GPS phát ra báo động để phòng ngừa việc trộm cắp xe, đồng thời có thể phát ra thông tin tới lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi gặp sự cố.

Ngoài ra, biển số điện tử còn tích hợp việc mua và thông báo thời hạn của đăng kiểm, bảo hiểm cũng như thu phí giao thông không dừng…

Bài mới
Đọc nhiều