+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an thông tin nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà

01/08/2019 20:12

Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà. 

“Ngày 18/7, ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV chết trong lúc đang trong thời gian tạm giam. Xin hỏi Bộ Công an đã xác định được nguyên nhân cái chết của ông Hà chưa?”, báo chí hỏi tại họp báo Chính phủ chiều tối nay.

Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng xác định nguyên nhân ông Bắc Hà tử vong
Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an

Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, về nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà, sau khi nhận được những thông tin, Cơ quan CSĐT của Bộ Công an đã phối hợp với Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng để làm rõ.

“Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà. Khi nào hoàn thành, chúng tôi có thông tin thì sẽ thông tin tới cơ quan báo chí”, ông Quang nói.

Thông tin của báo chí ngay sau khi ông Hà mất cho thấy, nguyên nhân ông Hà tử vong được xác định là do mắc bệnh hiểm nghèo về gan.

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư & Phát triển VN (BIDV) Trần Bắc Hà
Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư & Phát triển VN (BIDV) Trần Bắc Hà

Khi bị tạm giam để điều tra, ông Hà được lưu ý chăm sóc y tế, dùng thuốc thường xuyên.

Ông Hà hay mệt vì bệnh tái phát. Sáng 18/7, do sức khỏe yếu, ông được cán bộ quản giáo, y tế trại giam chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105 ở Sơn Tây, Hà Nội nhưng chưa đến nơi thì đã tử vong.

Ông Trần Bắc Hà (63 tuổi, quê Bình Định, cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV)  tử vong vào sáng 18/7,  sau hơn 7 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều