+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an thông tin ban đầu về điều tra các nghệ sĩ làm từ thiện

28/12/2021 19:09

Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết kết quả xác minh đến nay cho thấy một số nghệ sĩ đi từ thiện với số tiền nhiều hơn tiền quyên góp được.

Cục phó C02 Hồ Sỹ Niêm trả lời tại buổi họp báo – Ảnh: THÂN HOÀNG

Tại buổi họp báo Bộ Công an chiều 28-2, một số phóng viên đặt câu hỏi về kết quả điều tra vụ ca sĩ Thủy Tiên cùng nhiều nghệ sĩ khác bị tố có khuất tất trong việc quyên góp từ thiện ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi mưa lũ năm 2020.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niệm, phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02), cho biết từ tháng 5 đến nay các trang mạng thông tin đại chúng, mạng xã hội liên tiếp phản ánh tình hình không minh bạch trong hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ trong đợt cứu trợ mưa lũ năm 2020.

C02 đã xác minh sự việc trên theo phân công của lãnh đạo Bộ Công an. Ngoài phản ánh từ mạng xã hội, một số trường hợp cũng gửi đơn đến C02 phản ánh câu chuyện này.

Kết quả xác minh cho thấy, các nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ từ thiện có công khai tài khoản nhận tiền quyên góp, trong thời gian nhất định đã đóng tài khoản. Sau khi có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân trực tiếp hoặc thông qua đại diện đến địa phương làm công tác từ thiện.

“Cơ quan điều tra xác định lượng tiền vào tài khoản từ thiện và số tiền các cá nhân này đi ủng hộ. Kết quả xác minh đến nay cho thấy số tiền vào tài khoản của họ còn ít hơn số tiền các cá nhân đã đi ủng hộ. Cái này có xác nhận của UBND, Mặt trận tổ quốc hoặc các cá nhân nhận sự ủng hộ”, ông Niệm thông tin.

Theo lãnh đạo C02, đơn vị này cùng với Viện kiểm sát tiếp tục xác minh thêm, khi có kết quả cuối cùng sẽ thông báo cụ thể.

Những nghệ sĩ làm từ thiện trong thầm lặng

Nghệ sĩ, người nổi tiếng Việt Nam quyên góp tiền chống COVID-19

Trong mùa dịch, giới nghệ thuật chịu ảnh hưởng lớn không kém nhiều ngành nghề khác vì bị hủy hàng loạt lịch diễn. Nhưng trước khó khăn chung của xã hội, giới nghệ sĩ không ngồi yên hay than phiền về vấn đề của bản thân.

Nhiều nghệ sĩ đã liên tục kêu gọi lẫn nhau làm từ thiện giúp ngành y phòng chống COVID-19. Khi các nghệ sĩ chung tay, điều họ quyên góp không chỉ là tiền bạc hay vật chất mà còn truyền đi những thông điệp không thể đo đếm bằng tiền.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đi đầu khi cùng 2 người bạn quyên góp gần 2 tỉ đồng lắp đặt 3 phòng cách ly áp lực âm cho Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Tiếp đó, Chi Pu cũng góp 1 tỉ đồng cho một phòng cách ly áp lực âm cho Hà Nội và 5.000 bộ trang phục bảo hộ. Hà Anh Tuấn và Chi Pu đều được chuyên gia y tế tư vấn nên chọn cách đóng góp hiện vật để kịp thời giúp đỡ ngành y.

Từ Hà Nội, hai ca sĩ Tùng Dương Phạm Thùy Dung cùng nhau đóng góp 2.000 bộ quần áo bảo hộ cho ngành y tế Hà Nội. Tùng Dương còn kêu gọi bạn bè đóng góp thêm để tăng số lượng vật phẩm, bao gồm nước khử trùng, đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay, vitamin C…

Nữ ca sĩ Tóc Tiên đã góp 100 triệu đồng để cùng đàn anh tiếp sức ngành y. Từ đầu tháng 3, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng nhà thiết kế Lý Quý Khánh và bạn bè cũng đã quyên góp được 3 tỉ đồng.

Nữ ca sĩ ủng hộ 1 tỉ đồng cho việc phòng chống dịch COVID-19 và 2 tỉ đồng ủng hộ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn lịch sử, trong đó gồm 1 tỉ đồng tiền mặt và 1 tỉ đồng tiền thiết bị lọc nước.

MC Quyền Linh gây xúc động mạnh khi lăn xả cùng nhân dân TP.HCM chống dịch Covid-19.

MC Quyền Linh đã bất chấp nguy hiểm để tham gia công tác thiện nguyện, giúp đỡ người dân

Từ những ngày đầu tiên khi Sài Gòn – TP.HCM bước vào đợt giãn cách dài, Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong công tác kêu gọi quyên góp và ủng hộ quỹ vắc-xin, cũng như không quản ngại nguy hiểm để mang những bữa cơm, lương thực thực phẩm đến cho bà con trong vùng tâm dịch.

Bảo Phúc

Bài mới
Đọc nhiều