+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an rà soát hơn 81.500 người nhập cảnh trong 17 ngày

26/03/2020 07:01

Bộ Công an rà soát và thống kê từ ngày 7 24/3, có 36.911 người nước ngoài và 44.636 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang cư trú tại các địa phương.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ngày 23/3) rà soát tất cả các trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7 24/3 để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đã có công điện gửi công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng tổ chức kiểm tra, rà soát.

Bộ Công an rà soát hơn 81.500 người nhập cảnh trong 17 ngày
Lực lượng công an cơ sở phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp rà soát từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn

Đến đúng 18h ngày 25/3, tất cả công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc đã có báo cáo chi tiết kết quả kiểm tra, rà soát số lượng người từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam, theo đúng tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà.

Cụ thể, từ ngày 7-24/3, có 36.911 người nước ngoài và 44.636 công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang cư trú tại các địa phương.

Trong đó, Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố du lịch tập trung số lượng lớn người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh. Điển hình như Hà Nội đã có gần 4.400 nhập cảnh trong thời gian này.

Bộ Công an đã thống kê, tập hợp báo cáo Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Đến từng nhà

Để có được kết quả này, lực lượng Công an cơ sở phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp rà soát tại từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn…

Đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, lực lượng Công an đã rà soát tại từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn, kiểm tra các khu công nghiệp, DN…

Lực lượng công an cũng yêu cầu đơn vị chủ quản tại các khu công nghiệp, DN, cơ sở lưu trú xác nhận chi tiết từng người nước ngoài đang làm việc, cư trú tại đây.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, lực lượng Bộ đội biên phòng, huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự làm tốt công tác quản lý, kiểm soát người, phương tiện qua lại các khu vực thành thị, các tuyến đường liên tỉnh, khu vực biên giới trên bộ, nhằm đồng bộ ngăn chặn các nguồn lây lan dịch bệnh từ nước ngoài.

Thu Hằng/ VNN

Bài mới
Đọc nhiều