+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an làm việc với Nghệ An xác minh hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

08/10/2021 06:14

Sau khi nhận được đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên tư lợi trong các hoạt động từ thiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị 2 huyện Hưng Nguyên và Thanh Chương (Nghệ An) cung cấp tài liệu liên quan tới hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong đợt mưa lũ năm 2020.

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cho người dân huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vào tháng 11-2020. Ảnh: Báo Nghệ An

Ngày 7.10, trao đổi với PV, bà Thái Thị Hải Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc H.Hưng Nguyên (Nghệ An), cho biết cơ quan này vừa nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu, tường trình liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn trong năm 2020.

Bà Châu cũng cho biết, đầu tháng 11.2020, ca sĩ Thủy Tiên đến H.Hưng Nguyên, trao 2,32 tỉ đồng cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt, gồm 458 hộ ở 7 xã được nhận cứu trợ, mỗi gia đình 5 triệu đồng, trong đó có 1 gia đình 10 triệu và 1 gia đình 30 triệu đồng. Sau khi trao xong, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc H.Hưng Nguyên đã làm giấy xác nhận trao số tiền trên.

“Trước khi ca sĩ Thủy Tiên về trao, chúng tôi nhận được thông báo từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh nên đã thông báo về các xã để các xóm và xã chọn đối tượng trao, lập danh sách và phát phiếu nhận hỗ trợ. Khi ca sĩ Thủy Tiên đến trao đều có sự giám sát của mặt trận, chính quyền và công an xã, rất minh bạch. Chúng tôi đang làm báo cáo để gửi Bộ Công an như đề nghị của họ”, bà Châu nói.

Giấy xác nhận của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam H.Hưng Nguyên

Tại H.Thanh Chương, ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện này, cũng cho biết đơn vị này cũng đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ lũ lụt của đoàn ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn năm 2020. Địa phương này đã giao cho các xã, xóm có người dân nhận tiền từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên rà soát lại danh sách, thông tin, số tiền nhận được để có cơ sở báo cáo Bộ Công an.

Trước đó, vào tháng 11-2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên đã về huyện Thanh Chương trao quà cho hơn 500 hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt với tổng số tiền 5,189 tỉ đồng. Ngoài ra, huyện này còn được ca sĩ Thủy Tiên tài trợ 1,5 tỉ đồng xây dựng 2 cầu dân sinh bị sập do lũ lụt, tặng 10 xuồng cứu hộ trị giá 200 triệu đồng cho các xã thường xuyên bị ngập lụt.

Nhiều nơi tra soát hoạt động từ thiện của Thủy Tiên gửi Bộ Công an

Như Cánh Cò đã đưa tin trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Bộ Công an đã có văn bản gửi UBND huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), yêu cầu cung cấp chứng cứ liên quan đến hoạt động cứu trợ lũ lụt của Thuỷ Tiên vào năm 2020 và đã được lãnh đạo huyện này chỉ đạo khẩn trương rà soát.

Đồng thời, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã chuyển đơn tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên, sinh năm 1985, ngụ quận 7) đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố để xác minh và giải quyết theo thẩm quyền.
Có thể thấy, Bộ Công an đang tiến hành hàng loạt hành động chỉ đạo tra soát trước những thông tin trái chiều liên quan hoạt động hỗ trợ người dân bị lũ lụt trong năm 2020 của các nghệ sĩ. Trong đó những chỉ đạo tra soát đầu tiên đến hoạt động của vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên.

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân.

Cục Cảnh sát hình sự phối hợp UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương.
Liên quan tới sự việc, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an trong buổi họp báo Chính phủ chiều 2/10 cho biết:

“Cục Cảnh sát hình sự cũng đã mời làm việc với một số tổ chức, cá nhân đề nghị cung cấp thông tin có liên quan giúp có kết luận chính xác về vấn đề này theo đúng quy định của pháp luật”.

Việt Anh

Bài mới
Đọc nhiều