+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an khám xét Bệnh viện Mắt TPHCM

05/11/2020 20:39

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM cùng một số lãnh đạo của bệnh viện này.

Bộ Công an khám xét nơi làm việc của Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM

Ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Mắt TPHCM”.

Theo đó, trong ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng Viện KSND đã có mặt tại Bệnh viện Mắt TPHCM để làm việc với ông Nguyễn Minh Khải (Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM) cùng một số người.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc khám xét. Sau đó, lực lượng đưa nhiều tài liệu và mời nhiều lãnh đạo của Bệnh viện Mắt TPHCM về cơ quan điều tra để làm việc.

Được biết, việc khám xét Bệnh viện Mắt TPHCM liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện này. Cụ thể, liên quan đến hoạt động đấy thầu, mua sắm các thiết bị y tế của Bệnh viện Mắt TPHCM.

Ông Nguyễn Minh Khải từng giữ chức Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi. Tháng 9/2017, ông Khải được điều động và bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM.

Trong thời gian làm việc tại đây, ông Khải nhiều lần bị phản ánh về việc không đủ tiêu chuẩn, chuyên môn… Trong số phản ánh của người dân thì có việc các gói thầu về thuỷ tinh nhân tạo, thiết bị y tế… ở Bệnh viện mắt về việc được ưu ái trong quá trình đấu thầu cho một số công ty.

Trước đó, cuối tháng 10/2017, Thanh tra TPHCM đã có kết luận về hàng loạt sai phạm ở Bệnh viện Mắt TPHCM trong việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi riêng của bệnh viện này…Trong kết luận thanh tra, Bệnh viện Mắt TPHCM đã xảy ra quá nhiều sai phạm trong quá trình tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động, quản lý, sử dụng tài chính mang tính hệ thống một cách tùy tiện…

Trên cơ sở kết quả thanh tra, số tiền hơn 283 tỷ đồng là số tiền còn tồn của Khoa khám và điều trị theo yêu cầu Kỹ thuật cao được Bệnh viện Mắt quản lý, hạch toán riêng, không phản ánh vào Báo cáo tài chính của Bệnh viện Mắt và số tiền hơn 8,1 tỷ đồng thu vượt quá so với quy định tại cơ cấu giá phẫu thuật Lasik thường quy từ năm 2013 đến năm 2016 từ tài khoản tạm giữ của Thanh tra TP được đề xuất chuyển nộp ngân sách Nhà nước theo quy định.

PV

Bài mới
Đọc nhiều