+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin hơn 700 doanh nghiệp để phục vụ điều tra

Hạ Băng - 02/11/2022 20:36

Một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có công văn gửi Cục Thuế đề nghị cung cấp các thông tin liên quan đến việc cấp mã số thuế, báo cáo tài chính, báo cáo thuế và tình hình hoạt động danh sách hơn 700 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin hầu như rải đều các quận, huyện

Lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết hơn 700 doanh nghiệp là số lượng doanh nghiệp rất lớn, Cục Thuế TP phân về các chi cục để rà soát, sau đó tổng hợp để cung cấp cho cơ quan điều tra. Các doanh nghiệp mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin hầu như rải đều các quận, huyện.

Cục Thuế TP.HCM phải lọc trong danh sách này xem bao nhiêu doanh nghiệp đã tạm ngưng kinh doanh. Nếu doanh nghiệp nào đã có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh thì cơ quan thuế thông báo cho cơ quan công an. Với những doanh nghiệp còn hoạt động, Cục Thuế TP.HCM phân về các chi cục để rà soát, sau đó tổng hợp để cung cấp cho cơ quan điều tra.

Được biết, hiện vẫn chưa hết thời gian mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin.

Thời gian qua, công tác phát hiện, điều tra các vụ án về kinh tế, tham nhũng có nhiều bước tiến mới, đã góp phần cảnh tỉnh, răn đe, tạo môi trường lành mạnh để phát triển kinh tế – xã hội. Một vụ về chứng khoán có thể giúp điều chỉnh lại những chính sách về chính chứng khoán, cách thức quản lý về chứng khoán, thực sự là một kênh huy động vốn của nhà nước để làm tăng thêm nguồn lực xã hội và làm lành mạnh thị trường chứng khoán. Một vụ án về thị trường trái phiếu doanh nghiệp có thể tác động đến những chính sách về kênh huy động vốn này để tạo nguồn lực cho xã hội và cũng lành mạnh, không để kẽ hở để các tội phạm lợi dụng những chính sách này để có những hoạt động kinh tế.

Như chính Bộ trưởng Tô Lâm đã khẳng định,”Làm một vụ cảnh tỉnh cả một vùng, cả một lĩnh vực và cơ bản là chúng ta đã ngăn chặn được bước đầu tham nhũng. Tham nhũng ngày càng tinh vi, đấu tranh càng phức tạp, càng khó khăn. Mình cứ ra được cái khiên này thì nó lại có mác khác, luôn luôn có cạnh tranh như vậy“.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều