+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an đã quyết liệt đấu tranh chống tội phạm quốc tế

02/08/2019 09:54

Tội phạm ma túy và tội phạm cờ bạc luôn diễn ra với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Với tội phạm có yếu tố nước ngoài như Trung Quốc thì độ xảo quyệt càng thâm sâu, chúng núp dưới những vỏ bọc khá hoàn hảo. Như chuyên án bắt 380 người Trung Quốc cầm đầu đường dây đánh bạc, cá cược trực tuyến ở Việt Nam số tiền lên đến 10 ngàn tỷ đồng, vừa được lực lượng công an triệt phá đã cho thấy rõ 380 con người này rất lươn lẹo, chúng ngang ngạnh đến mức bị bắt rồi mà còn tỏ thái độ bất hợp tác. 

Nói về độ ngang ngược của tội phạm Trung Quốc, hẳn là ai cũng hình dung được – nhất là từ chuỗi các sự việc diễn ra trên biển Đông, Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế nhưng luôn lu loa để đổi trắng thay đen, chiêu trò cả thế giới ai cũng đã quá biết rõ. Thế nên, với bản chất của những con người như trên, để tìm ra chứng cứ phạm tội của bọn chúng chỉ trong vòng chưa đến 3 ngày, rồi hoàn thành các thủ tục và trục xuất 380 người này về Trung Quốc, giao cơ quan chức năng nước họ xử lý… đã cho thấy rõ thực lực của lực lượng công an Việt Nam Việt Nam. Phải thật giỏi nghiệp vụ mới có thể đấu tranh, triệt phá và đi đến cùng vụ việc rúng động như thế này.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Bộ Công an Việt Nam đã đấu tranh, bắt, xét xử và trục xuất rất nhiều tội phạm người Trung Quốc về nước. Ngày 12-5, Bộ Công an đã triệt phá 1 đường dây ma túy khủng ước trị giá 500 tỷ đồng do người Trung Quốc cầm đầu. Ngày 9-6, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Đà Nẵng cũng đã trục xuất về nước 35 người Trung Quốc luồng lách, sử dụng visa du lịch đến Đà Nẵng tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Để thực hiện thành công các đợt ra quân triệt phá hàng loạt đường dây tội phạm lớn trên là sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo Bộ Công an. “Không để lọt tội phạm”, “không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tội phạm” – đó là những chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Tô Lâm trong thời gian qua, đã để lại nhiều dấu ấn trong dân từ những hành động cụ thể. 

Những kết quả trên đã cho thấy rõ sự quyết tâm phòng chống tội phạm của Bộ Công an Việt Nam, từ lời nói đi đến hành động rất cụ thể, không phải là lời nói suông. Những nỗ lực của lực lượng công an góp phần rất quan trọng trong việc xây dựng, bảo vệ đất nước, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đã là tội phạm thì không có vùng cấm, không thể chui lọt, dù ẩn nấp kỹ cách mấy cũng bị truy ra dấu vết.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều