+
Aa
-
like
comment

Bộ Công an chủ động phá đường dây đánh bạc 10.000 tỷ ở Hải Phòng

01/08/2019 19:21

Theo trung tướng Lương Tam Quang, chuyên án về đường dây đánh bạc liên quan 400 người Trung Quốc ở khu đô thị Our City được Bộ Công an chủ động lập ra.

Chiều 1/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 7. Buổi họp diễn ra ngay sau khi Chính phủ dành cả buổi chiều họp thường kỳ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trả lời về việc thanh tra dự án chung cư của báo Công an Nhân dân, trung tướng Lương Tam Quang khẳng định Bộ trưởng Công an giao Thanh tra Bộ thanh tra toàn diện dự án này. “Hiện đã có quyết định thanh tra giao cho thanh tra Bộ Công an làm đúng quy định của pháp luật. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin để báo chí đỡ băn khoăn là đã thanh tra hay chưa”, ông Quang nói.

Cục điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng chủ trì khám nghiệm tử thi ông Trần Bắc Hà

Về vụ việc ông Trần Bắc Hà tử vong trong tại giam hiện Bộ Công an đã điều tra về nguyên nhân vụ việc hay chưa, tướng Lương Tam Quang cho biết: Sau khi nhận được thông tin và cơ quan CSĐT Bộ Công an đã phối hợp với Cục điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng. Cục này đang chủ trì khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân cái chết của bị can Trần Bắc Hà. Khi nào có thông tin chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí.

Trung tướng Lương Tam Quang
Trung tướng Lương Tam Quang

Chưa phát hiện bị hại người Việt do đường dây đánh bạc 10.000 tỷ ở Our City

– Zing: Vài ngày trước, Bộ Công an và Công an Hải Phòng đã triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng gồm gần 400 người Trung Quốc hoạt động tại Hải Phòng. Xin Bộ Công an thông tin thêm về việc gần 400 người Trung Quốc này đã vào Việt Nam bằng cách nào? Trách nhiệm của công an và chính quyền Hải Phòng trong vụ việc này ra sao?

– Trung tướng Lương Tam Quang: Về đường dây đánh bạc liên quan 400 người Trung Quốc ở khu đô thị do công ty Hiệp Phong đầu tư, ngày 27/7 Bộ Công an và Công an Hải Phòng phá chuyên án này. Chuyên án này lập ra qua công tác nắm tình hình và thông tin thu thập được. Với tội phạm công nghệ cao điều quan trọng là chứng cứ điện tử. Bộ Công an chủ động tổ chức đấu tranh trong vụ này.

Khi chúng tôi phá vụ án tạm giữ 395 đối tượng, trong đó có 19 người đăng ký tạm trú, còn lại lợi dụng đường du lịch vào Việt Nam. Các đối tượng và bị hại đều là công dân Trung Quốc, chưa phát hiện bị hại người Việt Nam trong vụ việc.

Căn cứ theo Hiệp định tương trợ tư pháp, Bộ Công an bàn giao các đối tượng này cho Công an Trung Quốc xử lý theo quy định. Về trách nhiệm của cơ quan quản lý, những nghi vấn liên quan đến công ty Hiệp Phong trong vụ án này chúng tôi sẽ điều tra làm rõ, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của Việt Nam. Bên cạnh đó, làm rõ các công ty du lịch đưa khách vào nhưng không quản lý, không khai báo, nếu có căn cứ sẽ xử lý hành chính hoặc hình sự. Phải làm sao để ngăn chặn kẽ hở.

Bộ Công an thu thập thông tin từ Hà Nội về vụ Nhật Cường

– Zing: Vừa qua Cục C03 Bộ Công an có văn bản gửi Hà Nội yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin về vụ Nhật Cường. Xin hỏi đại diện Bộ Công an, việc này có thể được hiểu là công an đang điều tra liên quan đến những dịch vụ công trực tuyến mà Nhật Cường cung cấp cho Hà Nội hay không?

– Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an: Với vụ án này, Bộ Công an khởi tố với 3 tội danh Buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và rửa tiền.

Trong quá trình xác minh Bộ Công an phải thu thập thông tin liên quan từ phía Hà Nội. Đây là hoạt động để xác minh thông tin liên quan.

Ví Pay Asian không được cấp phép nhưng vẫn hoạt động

– VTV: Ví điện tử Pay Asian huy động vốn, hoạt động không phép, xử lý thế nào?

– Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng: Các ví điện tử không được huy động vốn và không được sử dụng tiền của khách hàng trên tài khoản đảm bảo để đầu tư. Do đó, việc Pay Asian huy động vốn của khách hàng là không đúng quy định. Ngoài ra, bà Hồng cho biết trong các ví mà NHNN cấp phép không có Pay Asian. Ví Pay Asian không được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Thời gian tới NHNN và cơ quan chức năng sẽ có rà soát cụ thể.

Bo Cong an chu dong pha duong day danh bac 10.000 ty o Hai Phong hinh anh 1

Vụ bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới cho con trai: Bộ Nội vụ sẽ làm việc với Sóc Trăng

Trả lời câu hỏi của PV về việc bà Hồ Thị Cẩm Đào (Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng) tổ chức đám cưới rình rang cho con trai, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa nói: “Cụ thể chúng tôi chưa được báo cáo nhưng nếu đúng như báo chí đưa tin phải xem xét tổng thể. Nếu vi phạm quy định trong tổ chức cưới, tang ở địa phương vi phạm đến đâu xử lý đến đó. Hiện, rất nhiều địa phương có vi phạm. Vừa qua Chính phủ chỉ đạo Đề án, phong trào nêu gương, thi đua ở các địa phương. Chúng tôi sẽ làm việc với Sóc Trăng và xem xét cụ thể”.

Nhấn mạnh việc tăng thu, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói phải siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, quản lý chặt chẽ các nguồn thu. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là tiếp tục kiểm soát, khống chế dịch tả lợn châu Phi. Bên cạnh đó, xuất hiện quan ngại lớn là năm nay sẽ thiếu thịt lợn ăn Tết.

Người phát ngôn Chính phủ thông tin, Tổ công tác của Thủ tướng đã báo cáo tình hình thực hiện kiểm tra 7 tháng. Theo đó, Thủ tướng giao hơn 8.000 nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương, hơn 3.000 nhiệm vụ đã hoàn thành, hơn 4.000 nhiệm vụ chưa hoàn thành nhưng trong hạn. Những bộ, ngành, địa phương còn nợ nhiệm vụ Thủ tướng giao được yêu cầu hoàn thành.

“Như vậy, trong tháng 7 và 7 tháng, tổng quan chung là chúng ta phát triển toàn diện trên tất cả các mặt, đặc biệt cả công tác đối ngoại vẫn được duy trì tốt. Trong khu vực mối quan hệ được xử lý khéo léo, không bị động, bất ngờ”, ông Dũng nói.

Triển vọng kinh tế 2019 được đánh giá tích cực

Phát biểu tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin dưới sự chủ trì của Thủ tướng cùng ngày, Chính phủ đã thảo luận về tình hình thực hiện kinh tế, xã hội.

Về giáo dục, trong tháng 7, ngành giáo dục đào tạo và các địa phương kết thúc kỳ thi THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Đến thời điểm này có nhiều ưu điểm tốt so với kỳ thi năm ngoái, chưa phát hiện vấn đề gì nghiêm trọng. Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam đạt nhiều giải trong kỳ thi Olympic quốc tế.

Một tin vui nữa về kinh tế được ông Dũng nhắc đến là 4 ngân hàng lớn đều tuyên bố giảm lãi suất 0,5%. Tiếp đó, các ngân hàng thương mại sẽ hạ lãi suất, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo người phát ngôn Chính phủ, phiên họp cùng ngày đã đánh giá những cái được, chưa được của kinh tế tháng 7 và tập trung cho những tháng còn lại. Ông cho biết tình hình thế giới và Biển Đông khó lường. Hầu hết các nước có tăng trưởng thấp, song với nước ta, các tổ chức quốc tế đánh giá tích cực tình hình triển vọng của kinh tế Việt Nam. Dự báo ta tăng trưởng 6,8%.

Thủ tướng kết luận phải đảm bảo toàn bộ chỉ tiêu Quốc hội giao, CPI dưới 4%, tăng trưởng phải đạt 6,8%. Nợ công, nợ nước ngoài phải hạ thấp. Tập trung tăng trưởng trên cả 3 lĩnh vực.

Về chỉ số phát triển bền vững 2019, Việt Nam xếp 54/162 lãnh thổ, trong khu vực ASEAN Việt Nam xếp thứ hai sau Thái Lan. Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu công bố cho thấy Việt Nam tăng 3 bậc, trong ASEAN Việt Nam xếp thứ ba.

Bo Cong an chu dong pha duong day danh bac 10.000 ty o Hai Phong hinh anh 2

Nhiều vấn đề xã hội tồn tại, phát sinh

Ông Dũng cũng nói thêm về tình hình kinh tế – xã hội 7 tháng. Theo đó, kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế luôn được đảm bảo. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 0,18%. Tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đạt 51,5% kế hoạch – cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu đạt 145 tỷ đô. Sản xuất phân phối điện đảm bảo cung cấp đủ cho tiêu dùng của người dân.

“Nhưng tình hình kinh tế – xã hội vẫn còn tồn tại, hạn chế với những thách thức rất lớn”, người phát ngôn Chính phủ nói.

Điển hình như tình trạng hạn hán, cháy rừng, dịch tả lợn châu Phi, giá nông sản thấp. Nhiều công trình giao thông chậm tiến độ, giải ngân vốn ODA thấp. Sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, cổ phần hóa, thoái vốn còn chậm. Từ đầu năm, mới cổ phần hóa thu về 562 tỷ, thoái vốn thu gần 4,6 nghìn tỷ – thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước.

Bên cạnh đó, phát sinh nhiều vấn đề an toàn xã hội như các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra, còn tình trạng tội phạm như đánh bạc…

Ông Dũng cho biết Thủ tướng kết luận đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiểm soát lạm phát, tạo thêm dư địa cho điều hành kinh tế vĩ mô, đặc biệt có kịch bản trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, không để bị động bất ngờ.

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều