+
Aa
-
like
comment

Bỏ chứng chỉ thăng hạng viên chức, Thủ tướng quyết liệt, Bộ Nội vụ ‘dửng dưng’?

20/05/2021 10:13

Thủ tướng, Phó Thủ tướng đã có vă bản yêu cầu Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành, đề xuất phương án tháo gỡ vướng mắc liên quan đến các loại chứng chỉ hành nghề với viên chức, nhưng đến nay bộ vẫn chưa thực hiện.

Bỏ chứng chỉ thăng hạng viên chức, Thủ tướng quyết liệt, Bộ Nội vụ dửng dưng? - Ảnh 1.
Sau 2 lần chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Nội vụ vẫn chưa báo cáo việc tháo gỡ khó khăn trong quy định về chứng chỉ hành nghề viên chức – Ảnh: N.C

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3279 đôn đốc Bộ Nội vụ sớm báo cáo Thủ tướng kết quả giải quyết những vướng mắc, bất cập của quy định sử dụng chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và các chứng chỉ bồi dưỡng khác đối với viên chức, nhất là đối với giáo viên cơ sở đào tạo công lập trong việc thi thăng hạng, bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Theo Văn phòng Chính phủ, đến nay cơ quan này đã phát hành 2 văn bản truyền đạt chỉ đạo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Phó thủ tướng thường trực yêu cầu Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành đề xuất phương án tháo gỡ.

Cụ thể, ngày 19-3, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 1797 truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ đề xuất các phương án tháo gỡ vướng mắc về quy định các loại chứng chỉ bồi dưỡng đối với viên chức và báo Thủ tướng trong tháng 3-2021.

Đến ngày 31-3-2021, Văn phòng Chính phủ tiếp tục có văn bản số 2203 truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng liên quan tới những vướng mắc của quy định về các loại chứng chỉ hành nghề với viên chứng.

Nhưng đến nay Bộ Nội vụ vẫn chưa có văn bản báo cáo Thủ tướng, vì thế Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ Nội vụ khẩn trương báo cáo theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Phó thủ tướng thường trực.

Trước đó, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý viên chức, trên cơ sở đó xem xét sửa đổi, bổ sung Nghị định 101 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các quy định khác có liên quan, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ quản lý chuyên ngành tổng hợp, báo cáo cụ thể về các loại chứng chỉ đối với đội ngũ viên chức.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu nêu rõ những loại chứng chỉ nào là điều kiện để được bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; chứng chỉ nào là bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ. Ðồng thời, phân loại chứng chỉ bắt buộc và không bắt buộc trong quản lý viên chức.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Ðào tạo báo cáo cụ thể về nội dung tương tự nêu trên đối với chức danh nghề nghiệp giáo viên cơ sở công lập các cấp; đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan cho phù hợp để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bất cập trong thời gian vừa qua về vấn đề này.

B.NGỌC

Bài mới
Đọc nhiều