+
Aa
-
like
comment

Bố bé trai được tìm thấy ở Bắc Ninh: ‘Tôi như sinh con thêm một lần nữa’

Thành Nhân - 23/08/2020 09:34

Đón nhận con trai bị bắt cóc trở về an toàn, người bố nghẹn ngào xúc động chia sẻ “tôi như sinh con thêm một lần nữa”.

Khuya ngày 22/8, nhận được tin cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) bị bắt cóc được công an giải cứu an toàn, rất đông người thân đã chờ đợi ở trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh để chờ đưa cháu từ Tuyên Quang về.

Đến 0h40 ngày 23/8, xe ô tô của lực lượng công an đưa cháu về tới nơi, đích thân Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh bế cháu bé từ trên xe vào phòng họp để trao cho gia đình trước sự chứng kiến của đại diện các ban ngành và hàng trăm người dân theo dõi.

Vợ chồng chị Yến vui mừng khi tìm thấy con trai an toàn sau 1 ngày mất tích.

Đón con từ tay của các chiến sĩ công an, anh Nguyễn Văn Hưng (phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, bố cháu bé) cho biết: “Khi nhìn thấy con tôi không biết nên khóc hay nên cười, lúc đó cảm giác như mình sinh con thêm một lần nữa và mình được sống một lần nữa”.

Ôm con trai trong lòng, ông bố vẫn không tin vào điều kỳ diệu đang xảy ra: “Tôi không ngờ mọi thứ diễn biến và thành công quá nhanh như thế, tôi không nghĩ trong đêm nay mình lại có thể đón con về với gia đình”.

Anh Hưng cho biết, từ lúc biết tin con mất tích, anh cố gắng không để bản thân suy sụp nhưng nước mắt cứ chảy ướt đẫm áo vì nhớ con.

Theo lời anh, để tìm thấy bé Gia Bảo sau chưa đầy 24 giờ là công sức rất lớn của cơ quan chức năng, lực lượng công an và cả người dân Bắc Ninh dù không quen biết nhưng đã hỗ trợ gia đình anh rất nhiều.

Anh Hưng thừa nhận bản thân đã lơ là trong việc trông con để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Từ sự việc này, anh Hưng cũng mong mọi người nên chú ý quan sát con, tránh để những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Gia đình cháu bé bị bắt cóc tặng hoa Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh

Cũng có mặt từ rất sớm tại trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh để ngóng tin con, chị Cao Thị Ngọc Yến (mẹ của bé Gia Bảo) cho biết, hơn một ngày qua, chị Yến và gia đình không thể chợp mắt kể từ lúc con trai mất tích.

“Suốt đêm qua cho đến cả ngày hôm nay tôi thức trắng đêm, không tài nào chợp mắt nổi, cứ mở mắt ra là lại thấy hình bóng con. Cảm xúc đau đớn tột độ không thể nào diễn tả bằng lời”, chị Yến nghẹn lời.

Nhớ lại sự việc chiều 21/8, lúc có người báo tin con mất tích khi đang chơi đại công viên, chị chết đứng người. Khoảng 18h30 đến 19h, vừa tìm con, chị vừa hy vọng có người quen biết bế con đi chơi.

“Nhưng đến hơn 21h, tôi gần như suy sụp hẳn, tôi bắt đầu nghĩ đến những tình huống xấu nhất, tôi sợ sẽ không được gặp con”, chị Yến nghẹn lời.

gia dinh be trai 2 tuoi bi bat coc xuc dong nhan lai con tu cong an bac ninh hinh 2
Đón cháu Gia Bảo trở về bình yên, khỏe mạnh từ tay lực lượng Công an, gia đình, người thân cháu vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Một ngày trôi qua việc tìm kiếm như “mò kim đáy bể”, người mẹ trẻ chỉ còn biết chờ đợi tin tức từ cơ quan chức năng. Biết tin cơ quan công an và chồng đã đón được con khỏi tay kẻ bắt cóc, chị Yến mừng đến phát khóc như “được sinh con ra lần thứ hai”.

“Không còn từ ngữ nào để diễn tả niềm vui bây giờ. Tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến các chiến sĩ công an và chính quyền địa phương, cộng đồng mạng, anh chị em, bạn bè và những người đã giúp đỡ gia đình tôi tìm con”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, suốt cả đêm khi con mất tích, nhiều người chị không hề quen biết nhưng họ vẫn ở lại cả đêm để tìm cháu bé giúp gia đình khiến chị rất biết ơn.

Chị Yến không nghĩ sẽ tìm ra được manh mối của con trai nhanh như vậy. “Ngay trong buổi sáng nay tôi vẫn còn cảm giác tìm con như mò kim đáy bể, chưa có một chút manh mối gì; các chiến sĩ công an thực sự rất giỏi”, chị Yến bày tỏ.

Chị Yến cũng cho biết, sau sự việc này chị sẽ dành nhiều thời gian, tình cảm để bù đắp cho con trai và muốn gửi lời đến những người làm bố, mẹ khi đưa con đi đâu hãy để mắt dõi theo con, đừng để con vui đùa một mình.

Mẹ cháu bé vui mừng khi nhận lại con

Cũng trong buổi gặp mặt, Đại tá Phạm Thế Tùng cho biết, 21h30 ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tại thời điểm đó, cháu bé vẫn đang ngủ ngon, không có biểu hiện sợ sệt so lắng. Sau đó, cháu bé được các y, bác sĩ khám sức khoẻ. Sức khoẻ của Gia Bảo bình thường. 1h15 ngày 23/8, Gia Bảo được bố mẹ đón về nhà.

Video Nguyễn Thị Thu khai nhận hành vi bắt cóc tại cơ quan công an:

Video quá trình giải cứu an toàn cháu bé bị bắt có tại TP Bắc Ninh:

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều