+
Aa
-
like
comment

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà gia đình chính sách tại Tây Ninh

23/12/2019 06:26

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, 70 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát quản lý Trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (7/11/1950 – 7/11/2020). 

Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ

Ngày 22-12, Bộ Công an đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, đền ơn đáp nghĩa, hướng về cơ sở tại tỉnh Tây Ninh. Tham dự có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Công an lão thành, các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh…

Chiều cùng ngày, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên), Đoàn công tác của Bộ Công an và tỉnh Tây Ninh do Bộ trưởng Tô Lâm chủ trì đã thành kính dâng hoa, dâng hương trước Bia Chiến thắng, nơi ghi danh hơn 14.000 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng CAND Việt Nam đã anh dũng hy sinh, vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ Quốc; dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, tượng đài Cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Bia tưởng niệm Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam.

Cũng tại Khu di tích lịch sử văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Bộ Công an đã tổ chức Lễ trao tặng 14 căn nhà tình nghĩa và tặng 25 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh và gia đình các đồng chí công tác trong lực lượng Cảnh sát trại giam có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà cho các gia đình chính sách

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm, nhấn mạnh: Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ ăn quả nhớ người trồng cây”, toàn lực lượng Công an nhân dân luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục chính trị tư tưởng cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ. Từ năm 2012 đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 1.618 căn Nhà tình nghĩa với kinh phí hơn 69 tỷ đồng từ Quỹ nghĩa tình đồng đội do cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an đóng góp và nguồn hỗ trợ tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc.

Đồng thời, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu, trong thời gian tới các thế hệ tướng lĩnh, sỹ quan, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân tiếp bước truyền thống vẻ vang của các lớp thế hệ cha anh, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, góp phần phát triển đất nước, đảm bảo nhân dân được sống trong hòa bình, ổn định, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trước đó, Bộ Công an đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác trước tượng đài Bác Hồ trong Bảo tàng Công an nhân dân, Khu di tích lịch sử văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

* Cùng ngày, nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình, Bệnh viện 30-4 (Bộ Công an) và Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 đồng bào nghèo tại xã Tân Hà (huyện Tân Châu) và xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Các y, bác sỹ tận tình khám bệnh cho người dân nghèo

Tại đây, các y, bác sĩ của Bệnh viện 30-4 và Công an tỉnh Tây Ninh đã tư vấn, thăm, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn hai xã Tân Hà và Tân Lập. Những người đến khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí lần này đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người tàn tật và người có công với cách mạng trên địa bàn hai xã.

Cầm phần thuốc trên tay sau khi được bác sỹ tận tình khám bệnh, ông Ngô Văn Hùng (ngụ xã Tân Hà) xúc động: “Cuộc sống của cả gia đình khó khăn nên tôi hiếm có điều kiện khám chữa bệnh cũng như mua thuốc uống. Suốt nhiều năm nay, tôi bị bệnh đau đầu, huyết áp cao nên cũng hạn chế đi làm thuê kiếm sống, cái nghèo cứ đeo bám mãi. Gần đây, chân tay tôi còn bị đau nhức nhưng vẫn chưa khám bệnh. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con lối xóm nên gia đình mới có thể vượt qua cơn khó khăn. Nay được Bệnh viện 30-4 và Công an tỉnh Tây Ninh đến khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, tôi vui mừng lắm nên đến Trạm Y tế xã Tân Hà từ tờ mờ sáng”.

Còn ông Phí Văn Phan (64 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hà) quệt ngang dòng nước mắt, rưng rưng: “Các thành viên trong gia đình tôi đều đi cày thuê, cuốc mướn rất khó khăn. Tay chân khỏe còn đi nậm mủ cao su kiếm sống mỗi ngày được hơn 400.00đ, nhưng bây giờ phải ngồi một chỗ vì bệnh đau huyết áp. Được các y, bác sỹ của 2 đơn vị khám bệnh và phát thuốc miễn phí nên tôi vui lắm…”.

Ngoài ra, đoàn cũng đã tổ chức tuyên truyền cho người dân nhằm nâng cao ý thức vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh, tự chăm sóc bản thân và gia đình, lồng ghép vận động quần chúng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Hoạt động về nguồn khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, được tổ chức với mong muốn chia sẻ khó khăn, thiếu thốn với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa; tạo niềm tin yêu, phấn khởi, gắn kết tình quân dân, đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nhóm P.V

Bài mới
Đọc nhiều