+
Aa
-
like
comment

BN 1440: Đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án hình sự

28/12/2020 14:29

UBND tỉnh Vĩnh Long khẳng định vừa ký văn bản giao Công an tỉnh phối hợp các tỉnh liên quan vụ bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép. Nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án hình sự theo quy định.

Vụ nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép: Đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án hình sự - Ảnh 1.
Trung tâm y tế huyện Mang Thít, Vĩnh Long – nơi đang cách ly theo dõi tình trạng của 15 ca F1 liên quan đến BN1440 – Ảnh: CHÍ HẠNH

Chiều 28-12, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh – phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long – cho Tuổi Trẻ Online biết tỉnh đã rà soát chính xác có 15 ca F1 liên quan đến BN1440, hiện tất cả ca F1 đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với Covid-19.

“Theo quy định của Bộ Y tế, các ca F1 sẽ tiếp tục cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 13 ngày” – bà Thanh thông tin thêm.

Liên quan thông tin nhóm 6 người nhập cảnh trái phép qua đường biên giới tỉnh An Giang (trong đó đã xác định 3 người và có 2 người nhiễm Covid-19, 1 người chưa có kết quả xét nghiệm), bà Thanh cho biết trong sáng cùng ngày UBND tỉnh đã có văn bản giao Công an tỉnh phối hợp các tỉnh liên quan thu thập chứng cứ, có hướng xử lý.

“Hiện tại mới tìm được 3 người trong nhóm, 3 người còn lại vẫn chưa tìm được tung tích. Do nhóm người này nhập cảnh trái phép qua biên giới tỉnh An Giang nên Công an tỉnh Vĩnh Long phải phối hợp điều tra, xác minh. Nếu đủ căn cứ sẽ phối hợp để khởi tố hình sự theo quy định” – bà Thanh thông tin thêm.

Cùng ngày, đại tá Đoàn Minh Lý – giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long – cũng cho biết hiện lực lượng công an đang tập trung, ưu tiên công tác phòng chống dịch.

Liên quan BN1440, đại tá Lý cho hay cơ quan công an sẽ làm rõ lời khai, xác minh lộ trình, đầu mối để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Sau đó củng cố hồ sơ, xem xét, nếu đủ định lượng sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Cũng theo lãnh đạo Công an Vĩnh Long, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo, yêu cầu công an tỉnh căn cứ theo các quy định pháp luật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đồng thời tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, sau khi rà soát, truy vết, tỉnh Vĩnh Long có 15 ca F1 (đều âm tính) liên quan đến BN1440. Bên cạnh đó, gần 130 ca diện F2 hiện đang tự cách ly tại nhà và tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát.

Chí Hạnh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều