+
Aa
-
like
comment

BLV Tạ Biên Cương và VTV nói gì khi bị chỉ trích nặng nề sau trận Việt Nam – Indonesia?

10/06/2021 15:48

Sau trận Việt Nam – Indonesia kết thúc hôm 8/6, nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích lối dẫn của BLV Tạ Biên Cương và Khắc Cường là thừa yếu tố giải trí, thiếu sự phân tích chuyên môn.

Mấy ngày qua, sau khi trận Việt Nam – Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về cách bình luận của BLV (bình luận viên) Tạ Biên Cương và Khắc Cường. Nhiều người cho rằng, BLV Tạ Biên Cương và Khắc Cường có lối dẫn hóm hỉnh, sinh động và tự nhiên. Đặc biệt, cả hai có nhiều câu bình luận “chất như nước cất”, khiến khán giả cảm thấy hào hứng mỗi khi theo dõi các trận đấu do hai BLV này “cầm trịch”.

BLV Tạ Biên Cương và VTV nói gì khi bị chỉ trích nặng nề sau trận Việt Nam – Indonesia? - Ảnh 1.
BLV Tạ Biên Cương (vest xanh) và Khắc Cường (áo phong đỏ).

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, lối dẫn của BLV Tạ Biên Cương và Khắc Cường thừa yếu tố giải trí, thiếu mất những góc bình luận chuyên môn sâu sắc. Nhiều người thậm chí còn gay gắt: “BLV Tạ Biên Cương không biết gì về bóng đá” hoặc “Thấy Tạ Biên Cương và Khắc Cường dẫn là tôi tắt tiếng, chỉ xem hình”.

Khi phóng viên liên hệ với BLV Tạ Biên Cương, anh khá bình tĩnh. Anh cho biết, mình không có bất kỳ bình luận nào về những ý kiến của khán giả.

Trước câu hỏi “Với rất nhiều ý kiến chê bai gay gắt, liệu trong trận tới, anh có gặp áp lực nào không?”, BLV Tạ Biên Cương cho biết, trận tới anh sẽ không đảm nhận vai trò dẫn chương trình.

Về phía Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), đại diện Ban Sản xuất các chương trình thể thao cho biết: “Các BLV của VTV khi đồng hành và bình luận những trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở bất kỳ giải đấu nào thường rất cảm xúc và hưng phấn bởi không khí cuồng nhiệt của khán giả, tinh thần thi đấu quyết liệt của các cầu thủ trên sân. Đây đều là những BLV có kinh nghiệm, có chuyên môn và đã tham gia bình luận rất nhiều sự kiện, giải đấu thể thao lớn và nhiều kỳ EURO, WORLD CUP.

BLV Tạ Biên Cương và VTV nói gì khi bị chỉ trích nặng nề sau trận Việt Nam – Indonesia? - Ảnh 2.

Nhiều bình luận hóm hỉnh của Tạ Biên Cương được cư dân mạng truyền tay nhau. Các BLV khi bình luận bên cạnh yếu tố chuyên môn, không khí vui vẻ tạo ra trong quá trình bình luận cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả xem truyền hình trong thời gian qua. Tuy nhiên, VTV cũng sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của khán giả nhắc nhở các BLV sẽ tập trung nhiều về chuyên môn hơn nữa để ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả với các chương trình thể thao trên VTV”.

Theo đại diện Ban Sản xuất các chương trình thể thao, để chuẩn bị cho vòng chung kết EURO, VTV với đội ngũ bình luận viên đông đảo, dồi dào, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn tốt đã có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng.

“Chúng tôi hy vọng quý vị khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng VTV trong 1 tháng sôi động với EURO 2020”, vị này nhấn mạnh.

Trước đó, nhiều câu bình luận hài hước và ngẫu hứng của BLV Tạ Biên Cương trong một số chương trình thể thao của VTV đã khiến người hâm mộ rất ấn tượng. Thậm chí, nhiều câu bình luận của Tạ Biên Cương đã trở thành “hot trend” trên nhiều diễn đàn.

Rạng sáng ngày 8/6, bên cạnh niềm vui lớn khi đội tuyển Việt Nam “phá đảo” khung thành đội tuyển Indonesia với tỉ số áp đảo 4-0, thì nhiều khán giả hâm mộ cũng truyền tay nhau những câu hình luận trực tiếp “mặn hơn bể muối” từ BLV quen thuộc – Tạ Biên Cương.

BLV Tạ Biên Cương và VTV nói gì khi bị chỉ trích nặng nề sau trận Việt Nam – Indonesia? - Ảnh 4.
BLV Tạ Biên Cương ngoài đời cũng là người vui vẻ, hóm hỉnh và thân thiện.

Một số câu bình luận như: “Năm xưa vượt tuyết Thường Châu/ Năm nay nắng nóng vẫn không nản lòng”; “Trong thời tiết nắng nóng như thế này, các CĐV đã được tưới mát bằng cơn mưa bàn thắng”, “Dây chuyền sản xuất bàn thắng của chúng ta đã hoạt động trơn tru trong hiệp 2”; “Quế Ngọc Hải hoàn toàn có thể buộc dây giày lâu hơn nữa cũng được”, “Các cỗ máy đang bật chế độ ghi bàn”, “Các pha đá phạt góc của đội tuyển Việt Nam nhiều như số thẻ vàng của đội tuyển Indo vậy”, “Nụ hôn vào khung thành là nụ hôn của sự may mắn”…

Tạ Biên Cương sinh năm 1982 tại Lý Nhân, thuộc Hà Nam. Hiện tại, anh đang công tác tại Ban Sản xuất các chương trình Thể thao của Đài Truyền hình Việt Nam. BLV Tạ Biên Cương bắt đầu lên sóng từ vòng chung kết World Cup 2006. Lúc này, anh tham gia bình luận với tư cách là một bình luận viên mới, sở hữu chất giọng miền Trung và có nhiều tình huống ứng biến với các tình huống trong trận bóng một cách hài hước. Sau này, anh cải thiện được khả năng của mình và dần được công chúng đón nhận.

Khánh Đăng

Bài mới
Đọc nhiều