+
Aa
-
like
comment

Bloomberg: Việt Nam vẫn giữ vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, bất chấp Covid-19

Bảo Trâm - 07/09/2021 10:04

Trang Bloomberg vừa có bài viết với tiêu đề “Vietnam’s Supply Chain Role to Grow Despite Covid-19” (Chuỗi cung ứng Việt Nam phát triển bất chấp Covid-19) để nói về vai trò quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mở đầu bài viết, trang Bloomberg nói sơ qua về tình hình của Việt Nam, hiện tại đang phải vật lộn để duy trì sản xuất và xuất khẩu khi đối mặt với sự gia tăng của Covid-19, nhằm đảm bảo vai trò của Việt Nam trong cuộc chiến giữ cho thương mại quốc tế hoạt động đối với các mặt hàng bao gồm quần áo, chip máy tính và ô tô.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế thì kinh tế Việt Nam hiện vẫn đang hoạt động rất tốt.

Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham)

Ngay cả việc Covid-19 đang khiến các hoạt động sản xuất trở nên ngưng trệ ở vài nơi, thì Việt Nam vẫn hoạt động rất tốt về mặt kinh tế và quốc gia này đang ngày càng trở thành một phần quan trọng hơn của chuỗi cung ứng toàn cầu”, Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) nói với Bloomberg.

Mặc dù “Covid-19 cản đường”, nhưng ông vẫn nhận thấy Việt Nam vẫn đang là thị trường tiềm năng thu hút đầu tư, dịch chuyển sản xuất. Ông cũng nêu bật hiệu suất tăng trưởng tốt nhất châu Á của Việt Nam vào năm ngoái, khi tăng trưởng 2,9%.

Các nhà phân tích tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. cũng đưa ra những đánh giá tương tự với Bloomberg, nêu bật triển vọng dài hạn của Việt Nam mặc dù hoạt động kinh doanh sản xuất đang gặp phải khó khăn vì giãn cách.

Ngoài những thách thức ngắn hạn, triển vọng kinh tế trung hạn của Việt Nam vẫn thuận lợi”, các nhà phân tích bao gồm Dhiraj Nim và Khoon Goh viết trong báo cáo, đồng thời cảnh báo những rủi ro giảm đối với dự báo tăng trưởng 5,2% cả năm 2021 của ANZ.

“Đại dịch đã không làm thay đổi sức hấp dẫn của đất nước Việt Nam với tư cách là một trung tâm sản xuất.”, trang Bloomerg nhận định.

Bảo Trâm (Theo Bloomberg)

Bài mới
Đọc nhiều