+
Aa
-
like
comment

Bloomberg: Samsung, Intel tại Việt Nam vượt mục tiêu sản xuất 2021, bất chấp giãn cách

Bảo Trâm - 14/10/2021 10:39

Trang Bloomberg vừa có bài viết thông tin về việc Samsung và Intel đang dần khôi phục sản xuất hoàn toàn sau khi TP.HCM và các tỉnh thành gỡ bỏ giãn cách. Đặc biệt, Samsung có thể vượt mục tiêu xuất khẩu của năm nay mặc cho những khó khăn mà Covid-19 gây ra.

Theo Bloomberg, các đơn vị của Samsung, Intel Electronics đang đặt mục tiêu khôi phục hoàn toàn hoạt động nhà máy tại TP.HCM vào cuối tháng 11, động thái này được các chuyên gia đánh giá là sẽ hỗ trợ đáng kể cho chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phó trưởng ban quản lý Lê Bích Loan nói với Bloomberg rằng, Khu Công nghệ cao TP.HCM đang giúp đỡ các doanh nghiệp tại đây hoạt động hết công suất vào tháng tới, so với tình hình trước đó nhiều cơ sở sản xuất chỉ có thể hoạt động khoảng 70% công suất.

Khu Công nghệ cao là nơi tập trung hàng chục nhà máy cung cấp linh kiện và dịch vụ cho các công ty toàn cầu. Vì vậy, việc khôi phục sản xuất sẽ giúp tình trạng cả thế giới thoát khỏi tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, theo Bloomberg.

Đặc biệt hơn, mặc dù gặp những khó khăn về giãn cách nhưng Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết, Samsung vẫn đạt mức tăng trưởng 10% từ tháng 1 đến tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu nhà máy tại TP.HCM hoạt động trở lại bình thường, Samsung có thể vượt mục tiêu xuất khẩu của năm nay.

Hơn nữa, theo Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho đưa ra nhận định với Bloomberg rằng “Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn đầu tư FDI”.

Đánh giá về triển vọng đầu tư FDI tại Việt Nam thời gian tới, ông Choi Joo Ho cho biết hiện Samsung Việt Nam đang tiếp tục xây dựng trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) quy mô hơn 220 triệu USD tại Hà Nội. Trung tâm R&D này sẽ nghiên cứu phát triển 5G, cơ sở dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, góp phần nâng tầng tổ hợp Samsung tại đây.

Bảo Trâm (Theo Bloomberg)

Bài mới
Đọc nhiều