+
Aa
-
like
comment

Bình tĩnh Thuỷ Tiên ơi!

22/10/2020 10:00

Trước tiên, phải nói rằng, Thuỷ Tiên quá tuyệt vời. Từ trước đến nay chưa có ai cùng lúc huy động, kêu gọi được số tiền lớn như vậy, hơn 100 tỷ. Đây là số tiền rất rất rất lớn, chứng tỏ uy tín của Tiên. Hàng triệu người tin vào cô ca sĩ này. Thành quả của Tiên không phải cơ quan chức năng hay một tổ chức chuyên về từ thiện nào có thể làm được.

Ca sĩ Thuỷ Tiên kêu gọi được hơn 105 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Nhưng tôi đã theo dõi Tiên đi phát tiền từ thiện. Tiên phát được cho nhiều người, bà con rất hoan hỉ. Nhưng cách Tiên phát tiền, nếu cứ tiếp tục như vậy có thể sẽ phát sinh những rắc rối rất lớn sau khi lũ lụt qua đi. Bây giờ thì mọi người đều cổ vũ Tiên, nhưng lũ lụt qua đi, mọi chuyện sẽ chẳng biết sẽ diễn biến như thế nào nên phải chuẩn bị “phòng vệ” chính đáng cho mình. Đây hoàn toàn là tút có thiện ý giúp Tiên sẽ an toàn hơn, mong rằng nếu Tiên đọc được cô ấy sẽ lưu tâm chứ tôi không nghi ngờ gì lòng tốt của cô ấy.

Như chúng ta đã xem, khi tiếp cận được người dân, Tiên phát quà đồng thời cầm 1 sấp tiền 500.000 đồng phát luôn, người ít thì 1 tờ, người nhiều thì 4,5 hoặc 6 tờ.

Tuy nhiên cách phát tiền như thế này, nếu sau này có cơ quan chức năng yêu cầu chứng từ để chứng minh nguồn tiền đã được chi như thế nào, cho ai, ở đâu thì không cách gì chứng minh được. Nên nhớ tiền này là tiền huy động, kêu gọi được chứ không phải tiền túi Tiên bỏ ra. Rõ ràng chúng ta nhìn thấy Tiên trao thật nhưng sau khi lũ rút, biết đâu sẽ có ai đó yêu cầu chứng minh tài chính. Sau lũ, không nói được các anh chị ạ!

Cách tốt nhất bây giờ là nếu trao tiền thì dành 5,10 giây để hỏi rõ tên, tuổi địa chỉ của người nhận, ekip đi cùng ghi lại toàn bộ bằng video để làm bằng chứng sau này. Sau này chỉ việc ngồi lọc lại video là ra, có cơ sở để báo cáo cơ quan chức năng nếu họ yêu cầu giải trình. 100 tỷ cơ, nên chắc chắn có yêu cầu giải trình.

Hoặc để an toàn hơn nữa, Tiên có thể trao quà, quà tặng mua ở đâu đó thì nên lưu lại hoá đơn chứng từ. Toàn bộ những thứ này sẽ giúp Tiên tránh được rắc rối phát sinh. Cô ấy không đáng phải chịu nếu có rắc rối sau này.

Hiện nay có một số huyện, xã đã yêu cầu các đoàn từ thiện phải thông qua chính quyền để thực hiện thiện nguyện, vừa để đảm bảo an toàn trong bão lụt, vừa để an toàn về tài chính pháp lý sau này. Có thể mọi người sẽ không tán thành nhưng nên nghĩ cho Thủy Tiên, người trong giới showbiz có nhiều người yêu cũng lắm kẻ ghét. Rất mong Tiên lưu ý để an toàn cho mình.

Việt Hoàng

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều