+
Aa
-
like
comment

Binh sĩ Ukraine nổ súng tại nhà máy tên lửa, 5 người chết

27/01/2022 13:17

Ngày 27/1, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết có ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ nổ súng tại một nhà máy sản xuất tên lửa ở thành phố Dnipro, miền Trung nước này.

Một binh sĩ Ukraine

Sự việc xảy ra vào sớm ngày 27/1 tại nhà máy tên lửa Pivdenmash thuộc Dnipro trong quá trình trao vũ khí cho nhóm nhân viên bảo vệ, Aljazeera dẫn lời Bộ Nội vụ Ukraine thông báo trong một tuyên bố.

Sau khi gây án bằng một khẩu súng trường tấn công Kalashnikov, hung thủ đã trốn chạy khỏi hiện trường, theo Bộ Nội vụ Ukraine.

Nghi phạm được xác định tên là Artem Ryabchuk, 21 tuổi, quê ở Izmail, vùng Odessa. Ảnh: 20min.ch

Cảnh sát hiện đã phong tỏa hiện trường vụ nổ súng và đang truy bắt hung thủ. Nguyên nhân vụ tấn công hiện đang được làm rõ.

Theo AFP, sự việc xảy ra vào lúc 3h40 ngày 27/1 (giờ địa phương), thời điểm nghi phạm được cấp phát súng vào đầu ca trực.

Địa điểm xảy ra sự việc là nhà máy Yuzhmash.

Nơi đây chuyên sản xuất và thử nghiệm các loại vật liệu liên quan tới lĩnh vực quốc phòng, nông nghiệp và hàng không học, theo website của nhà máy.

Một binh sỹ lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine nổ súng giết đồng đội tại nhà máy quân sự Ukraine. (Nguồn: aljazeera.com)

Theo New York Times, nhà máy Yuzhmash ở Dnipro nằm cách tiền tuyến ở miền Đông Ukraine hơn 100 km và được canh phòng nghiêm ngặt.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết: “Trước tiên, cuộc điều tra sẽ tìm hiểu câu hỏi động cơ thực hiện tội ác tồi tệ như vậy là gì? Liệu binh sĩ này có gặp áp lực tâm lý trong quân ngũ hay không?” Thứ trưởng Anton Gerashchenko nêu rõ trên Facebook rằng nghi phạm Riabchuk là vệ binh có nhiệm vụ canh gác nhà máy.

Ông Gerashchenko cũng cho biết điều tra viên sẽ tìm hiểu bằng cách nào mà nghi phạm vượt qua được vòng kiểm tra y tế để được phép tiếp cận vũ khí. Ông Gerashchenko khẳng định “dù thế nào đi nữa, anh ta sẽ chịu mức phạt nghiêm trọng nhất vì đã giết nhiều người”.

Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ 40 phút ngày 27-1 (giờ địa phương) tại chốt kiểm tra an ninh của nhà máy tên lửa Pivdenmash, TP Dnipro. Ảnh: 20min.ch

Đây từng là nơi sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Vụ tấn công diễn ra vào thời điểm nhạy cảm đối với quân đội Ukraine.

Nga đang tập trung binh sĩ gần biên giới chung với Ukraine giữa lúc các thành viên NATO cáo buộc Moscow dự định tấn công nước láng giềng. Điện Kremlin phủ nhận cáo buộc trên.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều