+
Aa
-
like
comment

Binh sĩ Mỹ trị trúng hỏa lực ở Syria

04/11/2019 07:20

Các binh sĩ Mỹ đang rút quân về phía biên giới Iraq đã bị trúng hỏa lực của các tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở phía bắc Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang rút quân khỏi khu vực.

Binh sĩ Mỹ trị trúng hỏa lực ở Syria - 1
Các bính sĩ Mỹ tham gia tuần tra ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Syria (Ảnh minh họa: Reuters)

RT ngày 3/11 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, đoàn xe của Mỹ đang di chuyển trên tuyến đường cao tốc M4 – vốn chạy song song biên giới Thổ Nhĩ Kỳ qua vùng đất mà Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền kiểm soát trong chiến dịch quân sự chống lại người Kurd hồi tháng trước – thì bị trúng hỏa lực gần thị trấn Tell Tamer.

“Trong khuôn khổ các trao đổi nhằm giảm căng thẳng, thông tin từ phía Mỹ cho biết vào ngày 3/11 một đoàn binh sĩ Mỹ đã bị tấn công từ vùng lãnh thổ do nhóm “Quân đội quốc gia Syria” được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát”, tuyên bố cho hay.

May mắn không ai bị thương trong vụ tấn công.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang rút quân khỏi miền Bắc Syria, nơi các lực lượng của Washington đã chiến đấu cùng các nhóm dân quân người Kurd chống lại nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Quyết định rút quân của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề và bị xem là “bật đèn xanh” cho chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nằm vào người Kurd.

Kể từ khi lệnh rút quân được công bố, không phải tất cả các lực lượng Mỹ tại Syria đều nhận lệnh rút đi qua ngả Iraq. Một số quân đã được triển khai tại các khu vực khác ở Syria để bảo vệ các mỏ dầu hiện do người Kurd kiểm soát.

Tổng thống Trump hôm 1/11 đã giải thích lý do ông để lại một số quân tại Syria, nói với các phóng viên rằng: “Tôi thích dầu. Chúng ta đang giữ dầu”.

Trước lệnh ngừng bắn nhằm dừng chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở đông bắc Syria, Lầu Năm Góc cho biết các binh sĩ Mỹ đã bị trúng hỏa lực từ các vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước.

An Bình/Dân Trí

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều