+
Aa
-
like
comment

Bình Phước dùng xe chuyên dụng dẫn đường người dân về Tây Nguyên qua địa bàn

24/07/2021 14:13

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và Bình Dương, khiến số lượng người đổ về các tỉnh Tây Nguyên tránh dịch rất đông.

Những ngày gần đây, tại chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch Covid -19 số 2 (trên đường ĐT.741, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) trở nên quá tải.

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt người và xe máy tập trung tại chốt làm thủ tục lưu thông qua địa bàn tỉnh Bình Phước. Sau đó, những người này sẽ về các tỉnh ở Tây Nguyên như: Đắc Nông, Đắk Lắk, Gia Lai…

Hàng người (chủ yếu đi xe gắn máy) đang sẳn sàng chờ làm thủ tục y tế để vào địa phận tỉnh Bình Phước.

Nhằm bảo đảm an ninh – trật tự và tuân thủ quy định chống dịch trên địa bàn; lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước đã đưa ra phương án, cho xe chuyên dụng áp tải chuyển người, cùng phương tiện đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước, lên các tỉnh Tây Nguyên.

Ghi nhận trong ngày 23/7 và tối 22/7, cảnh sát giao thông thuộc chốt kiểm soát trên đường ĐT.741 đã dùng các xe chuyên dụng dẫn đầu.

Sau đó, cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước đưa cả đoàn, với số lượng hàng ngàn phương tiện ô tô, xe máy, từ chốt kiểm soát ĐT.741 đến chốt kiểm soát trên Quốc lộ 14 (giáp ranh 2 tỉnh Bình Phước và Đắc Nông).

Mỗi đợt di chuyển, dòng người, xe dài khoảng 1km. Đi đầu là một xe chuyên dụng do cảnh sát giao thông dẫn đường, trong đoàn người ấy, còn có các lực lượng cảnh sát giao thông đi kèm. Cuối đoàn, cũng được bố trí 1 xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát giao thông.

 

Xe cảnh sát giao thông dẫn đường cho đoàn phương tiện đi ngang qua Bình Phước về Tây Nguyên.

Suốt tuyến đường đi, lực lượng công an, dân quân tự vệ các xã, huyện của tỉnh Bình Phước cũng được chính quyền huy động chốt kiểm soát.

Qua sự kiểm soát đó, nhằm đảm bảo các phương tiện đi đúng hành trình, trên tinh thần không để các phương tiện dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Và, người đi trên những phương tiện ấy chỉ mượn đường đi qua, tuyệt đối không tự tiện dừng xe ở lại Bình Phước.

Dòng người chờ qua Bình Phước.

Trong 5 ngày mà Bình Phước thực hiện giãn cách xã hội, mỗi ngày có từ 2 đến 3 lượt lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước làm nhiệm vụ dẫn đường, với số lượng ngàn phương tiện đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước, để về địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Theo chính quyền địa phương, việc làm trên chỉ là giải pháp tình thế, nhằm tránh ùn tắc giao thông và không để lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Thêm một số hình ảnh dòng người đổ về Tây Nguyên qua địa bàn tỉnh Bình Phước:

 

Qua các chốt có công an kiểm soát việc dừng đỗ.

Mỗi ngày có hàng ngàn phương tiện đi qua.

Đến tối vẫn còn đông người dân di chuyển về Tây Nguyên.

Đình Trọng 

Bài mới
Đọc nhiều