+
Aa
-
like
comment

Bình Phước có 2 ca F1 đi chung xe với bệnh nhân COVID-19 ở Phú Giáo, Bình Dương

31/01/2021 21:41

Tỉnh Bình Phước đã xác định có 2 trường hợp F1 là người dân trong tỉnh đi cùng xe khách Thành Công với bệnh nhân COVID-19 ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Bình Phước có 2 ca F1 đi chung xe với bệnh nhân COVID-19 ở Phú Giáo, Bình Dương - Ảnh 1.
Nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phun xịt hóa chất khử khuẩn bến xe Thành Công, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài chiều 31-1 – Ảnh: K.P.

Tối  31-1, thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài cho hay đơn vị này đã xác minh được danh tính 2 trường hợp F1 là người thành phố Đồng Xoài đi cùng xe khách Thành Công với bệnh nhân COVID-19 ở huyện Phú Giáo, Bình Dương.

Trường hợp thứ nhất tên P.C., 64 tuổi, ngụ tổ 6, khu phố Tân Tiến, phường Tân Xuân.

Trường hợp thứ 2 là L.Q.B., 42 tuổi, tài xế xe Thành Công, ngụ khu phố 5, phường Tiến Thành. Ngoài ra trên xe còn có 6 người ở các huyện khác.

Bác sĩ Trịnh Xuân Thiều – giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài – khẳng định: “Ngay sau khi có kết quả xác minh, chiều tối cùng ngày, trung tâm đã tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ bến xe Thành Công, khu vực nhà ở của 2 trường hợp F1 tại phường Tân Xuân và phường Tiến Thành.

Hiện trung tâm đã hoàn tất thủ tục để đưa 2 trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại một khu cách ly ở thành phố Đồng Xoài. Mặt khác, trung tâm cũng đã phối hợp với UBND các phường Tân Xuân, Tiến Thành và các phường, xã liên quan khẩn trương truy vết, xác minh các trường hợp F2, F3 ngay trong tối nay”.

Từ Hà Nội, qua ứng dụng Zalo, bà Tôn Ngọc Hạnh – bí thư Thành ủy Đồng Xoài – đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố khẩn trương kích hoạt các phương án phòng chống dịch. Tất các phường, xã phải vào cuộc kiểm tra, rà soát các trường hợp liên quan đảm bảo nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Tối cùng ngày, TS.BS Quách Ái Đức – giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước – cho hay đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID-19, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó.

Bùi Liêm

Bài mới
Đọc nhiều