+
Aa
-
like
comment

Bình Phước cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19

31/01/2021 20:12

Ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học và chuyển đổi hình thức học để phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Bình Phước cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 1.2.2021 /// ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Tỉnh Bình Phước cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 1.2.2021

Tối 31.1, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước đã ký văn bản hỏa tốc thông báo cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học và chuyển đổi hình thức học để chống dịch Covid-19 từ ngày 1.2.2021 cho tới khi có thông báo trở lại.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, thủ trưởng các đơn vị phải bố trí thực hiện vệ sinh trường lớp, sát khuẩn các đồ dùng dạy học, đồ chơi của học sinh đúng quy định.

Bình Phước cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 - ảnh 1
Giáo viên tại Bình Phước đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp ẢNH: HOÀNG GIÁP

Cùng với đó, công văn cũng đề nghị trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, chỉ đạo các trường trực thuộc triển khai chuyển đổi hình thức dạy học từ trực tiếp trên lớp sang dạy học trực tuyến thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, qua các ứng dụng Internet, hệ thống LMS do Sở GD-ĐT đã cung cấp và tập huấn cho các đơn vị.

Nếu không thể thực hiện việc dạy học trực tuyến thì phải tạm dừng hoạt động cho đến khi có văn bản thông báo cho phép học sinh trở lại trường bình thường.

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục mầm non chỉ đạo giáo viên hướng dẫn phụ huynh học sinh việc thực hiện các bài tập thể dục phòng, chống Covid-19 cho học sinh ở nhà trong thời gian tạm nghỉ học.

Bình Phước cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 - ảnh 2
Trong thời gian nghỉ học, các trường phải thực hiện khử khuẩn trang thiết bị ẢNH: HOÀNG GIÁP

Đối với trường Chính trị tỉnh và trường Cao đẳng Bình Phước, thực hiện cho học viên, sinh viên được nghi Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày 1.2. 2021.

Cũng trong ngày 31.1, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cũng đã có thông báo đề nghị Trung tâm y tế các huyện Bù Đăng, Đồng Phú và Chơn Thành bố trí lực lượng y tế tham gia các 3 chốt chặn tại các đầu mối giao thông từ 7 giờ sáng ngày 1.2.2021.

Cụ thể: Chốt 1 trên đường quốc lộ 14 đoạn giáp ranh giữa H. ĐắkR’lấp (Đắk Nông) và H.Bù Đăng (Bình Phước) ; Chốt 2 trên đường ĐT741 đoạn giáp ranh giữa H.Phú Giáo (Bình Dương) và H.Đồng Phú (Bình Phước) và chốt 3 tại đường quốc lộ 13 giáp ranh giữa TX.Bến Cát (Bình Dương) và H.Chơn Thành (Bình Phước).

Hoàng Giáp

Bài mới
Đọc nhiều