+
Aa
-
like
comment

Bình oxy gây chấn động Ấn Độ

27/04/2021 20:35

Manoj Gupta, một quản lý nhà máy thép không gỉ Rimjhin Ispat ở Uttar Pradesh, cung cấp miễn phí oxy y tế cho bệnh nhân Covid-19 nghèo.

Giữa lúc quốc gia bị tàn phá bởi sóng thần Covid-19, ông Gupta cùng người chủ nhà máy là Yogesh Argarwak quyết định cung cấp oxy mỗi ngày cho người dân với giá chỉ 0,013 USD (một rupee) một bình. Cơ sở của ông không cung cấp bình chứa, người dân có thể mang bình của họ đến để bơm đầy.

“Trước tình hình dịch bệnh hoành hành, chúng tôi muốn đưa oxy đến những ai đang cần. Vì phải xuất hóa đơn cho lượng oxy sản xuất ra, chúng tôi lấy giá một rupee cho mỗi bình”, ông Gupta giải thích.

Nhiều người từ nơi xa đang lặn lội đến nhà máy này để lấy oxy. “Chúng tôi cung cấp hơn 1.500 bình oxy mỗi ngày. Mất một tiếng để bơm đầy một bình. Người dân từ nơi xa như Aligarth, Noida, Lucknow, Banaras đang đổ về đây. Chúng tôi cũng chuyển oxy tới bệnh viện và người cần gấp. Họ chỉ cần xuất trình giấy chứng nhận y tế là có ngay dưỡng khí“, ông Gupta cho hay.

Từng mắc Covid-19, ông Gupta càng có thêm động lực để giúp đỡ mọi người. “Tôi rất hiểu nỗi sợ các bệnh nhân đang phải đối mặt. Năm 2020, tôi bị nhiễm virus và phải nhập viện. Kể từ khi nhận kết quả âm tính, tôi mất gần bảy tháng để phục hồi hoàn toàn. Lần này, biến thể nCoV mới nguy hiểm hơn nên tôi muốn góp chút công sức để hỗ trợ người dân“, ông chia sẻ.

Ấn Độ đang trong tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các trang thiết bị y tế, trong khi nhu cầu về oxy toàn quốc tăng hơn 20% trong vài ngày. Tại Delhi, các bệnh viện đang quay cuồng vì tình trạng khan hiếm trầm trọng.Dộ

Nhiều gia đình không còn cách nào khác ngoài tìm đến chợ đen. Một bình oxy tại đây có giá “cắt cổ” lên tới 400 USD, vượt xa khả năng chi trả của nhiều người. Hành động nghĩa hiệp của ông Manoj Gupta đã gây chấn động Ấn Độ, được nhiều người dân và cơ quan truyền thông ca ngợi.

Bên trong cơ sở sản xuất của ông Gupta. Ảnh: India Today.
Bên trong cơ sở sản xuất của ông Gupta. Ảnh: India Today.

Theo India Today

Bài mới
Đọc nhiều