+
Aa
-
like
comment

Bình minh bắt đầu từ… lá phiếu

Thanh Trúc - 15/01/2021 14:51

Trong khi quốc gia Hoa Kỳ đang rơi vào sự phân hóa, chia rẽ sâu sắc, bạo loạn bất an bao trùm cả nước vì bầu cử, thì tại Việt Nam gam màu bầu cử, đại hội Đảng các cấp diễn ra phấn khởi, an ninh đảm bảo, an sinh xã hội ổn định. Không những thế, công tác chăm lo đời sống cho người dân được chính quyền thực hiện đồng bộ khắp nơi. Những vị cán bộ mẫn cán, đang tận hiến ngày đêm, xây dựng nên bộ máy chính quyền vì dân phục vụ.  

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và người dân xã Dur Kmăl, H. Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Bình minh bắt đầu từ lá phiếu. Khi những lá phiếu gửi niềm tin đúng chổ, tìm ra người cán bộ công chức, lãnh đạo tài giỏi từ địa phương đến T.Ư sẽ đem đến cuộc sống ngày càng tốt đẹp cho người dân và sự phát triển, phồn thịnh của đất nước và ngược lại. Tại Việt Nam, sự tận hiến của các cấp chính quyền và cán bộ đầu ngành luôn được thấy rõ nét, nhất là trong giai đoạn hiện nay tổ chức đại hội, qua nhiều khâu, để chọn người cán bộ có tài, có đức cho đất nước.

Điểm lại dấu ấn của công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, đặc biệt trong năm 2020, điều mà bất kỳ ai cũng thấy là ngân sách được tiết kiệm tối ưu, ý kiến đóng góp của người dân được các cấp chính quyền lắng nghe, tiếp thu trên mọi phương diện. Còn nhớ trong thời điểm đại hội diễn ra tại các địa phương, khi một vài tỉnh thành trang trí hoa tươi lòe loẹt ở hội trường đăng tải trên không gian mạng, ngay khi người dân góp ý, tất cả các tỉnh thành tổ chức đại hội sau đó đều rút kinh nghiệm, giảm tiểu tiết trang trí, tiết kiệm tối đa tiền ngân sách để chung tay hỗ trợ chia sẻ khó khăn với người dân ở các nơi lũ lụt.

Từ những sự kiện này, người dân cũng thấy rõ nhất về sự kiến tạo của các cơ quan chức năng, linh hoạt và linh động, để phục vụ nhân dân tốt hơn. Ở nhiều tỉnh thành, để tiết kiệm thời gian cho cán bộ công chức lo cho người dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, và phòng chống dịch Covid, đại hội Ðảng bộ các tỉnh, thành phố Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh, Ðà Nẵng đã chủ động, tích cực và hoàn thành tiến trình đại hội sớm hơn kế hoạch đề ra. Sáng cán bộ có mặt tại đại hội, chiều đã có mặt tại cơ quan và đi thực địa khảo sát, làm đề án, đem lại lợi ích cao nhất cho người dân.

Đại biểu bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy Cư Kuin (Đăk Lăk) nhiệm kỳ 2020-2025

Cũng trong chương trình đại hội đảng ủy các cấp nhiệm kỳ này, tinh thần văn minh, tính minh bạch và dân chủ được thực hiện tối ưu trong tất cả các đại hội địa phương, có nhiều nơi chọn cả bí thư cấp ủy không là người địa phương để có thể thực hiện được những chính sách, đột phá hơn, để kinh tế địa phương phát triển hơn. Về điều này, đảng bộ tỉnh như Quảng Ninh đi đầu thực hiện 100% đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy, ở cả cấp cơ sở và cấp trên cơ sở.

Để có được những điểm sáng trên trong quá trình tiến hành đại hội, đó là quá trình chuẩn bị chu đáo và sâu sát từ T.Ư đến địa phương. Sự chủ động của Ban Tổ chức T.Ư được thể hiện rõ nét, từ tháng 10-2019 đã có Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW thực hiện nội dung theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc. Nhờ đó mà công tác tổ chức đại hội các tỉnh thành, địa phương được thực hiện đồng bộ, nhịp nhàng, và hiệu quả.

Trong thời gian diễn ra đại hội, công tác chống dịch Covid-19 được diễn ra xuyên suốt trên khắp tỉnh thành, mọi miền đất nước; công tác chống thiên tai, khắc phục bão lũ được cán bộ từ địa phương đến trung ương dốc sức, toàn tâm, toàn lực, đặc biệt trong thời điểm Tết Nguyên đáng đang đến gần, cả nước dồn lực, chung tay để nhà nhà đủ ấm, no vui xuân, đón Tết. Nhìn sang quốc gia Hoa Kỳ – quốc gia đang bị chia rẽ mạnh mẽ về đảng phái, bạo loạn, bạo động, an ninh trật tự đảo lộn, đời sống người dân đầy những bất an, càng thấy rõ hơn về sự ưu Việt của Việt Nam trong bầu cử, đảm bảo an ninh, gắn liền với an sinh xã hội, hướng đến sự phát triển kinh tế vững mạnh của đất nước.

Có thể nói, năm 2020, Việt Nam đạt được nhiều thắng lợi đột phá, trong công tác tổ chức đại hội đảng, bầu cử, chống dịch, phát triển kinh tế và ổn định an ninh, đảm bảo an sinh xã hội. Kết quả này cho thấy sức mạnh từ sự chung tay của các ban ngành, sự kiến tạo của những công bọc của dân đã kết nối toàn dân – cùng đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước biến khó khăn thành cơ hội và phát huy sức mạnh, đạt được những thành quả đáng tự hào. Và lá phiếu bầu cử, bầu ra người lãnh đạo các cấp đủ tâm, đủ tầm, chính là điều kiện cần, giữ vai trò trọng yếu để bình minh hiện diện, đưa quốc gia tỏa sáng khắp khu vực, và cả địa cầu thế giới.

Thanh Trúc 

Bài mới
Đọc nhiều