+
Aa
-
like
comment

Bình loạn về nhân sự đại hội Đảng XIII, động cơ nào đằng sau?

Quỳnh Quỳnh - 14/05/2020 17:58

Ai sẽ trở thành Tổng bí thư của Đảng Cộng Sản Việt Nam trong nhiệm kỳ sắp tới? Báo chí chính thống không đưa tin. Người dân thường cũng không ai đăng tải gì trên blog hoặc facebook cá nhân. Ngược lại, những tổ chức và cá nhân đối lập lại ra rả bình loạn về nhân sự Đại hội Đảng.

Các đối tượng triệt để lợi dụng truyền thông mạng xã hội để đăng tải các tin, bài xuyên có nội dung xuyên tạc về tình hình Đại hội Đảng các cấp, lồng ghép các thông tin định hướng tiêu cực, kích động tư tưởng thiếu đoàn kết dân tộc.

Những tổ chức và cá nhân này đa phần là người của tổ chức Việt Tân, hoặc là các trí thức loại “ăn cây táo rào cây sung”. Sự quan tâm đặc biệt của các nhóm chống chính quyền này cho thấy có các động cơ mờ ám ở đằng sau. Các trang Dân Luận, fanpage của Việt Tân, Beauxite Việt Nam đều dành một dung lượng không nhỏ cho các bài với chủ đề này, trong khi ấy, cái đáng ra họ phải đưa tin là tình hình xã hội và các đề xuất giải pháp cho tương lai. Nhưng rõ ràng thứ họ quan tâm chỉ là Nhân sự Đại hội Đảng và có thể sau này sẽ là Quốc hội.

Trước thềm diễn ra đại hội Đảng XIII, Việt Tân liên tục tung tin bình loạn về nhân sự đại hội

Đọc những bài viết gần đây sẽ thấy là Việt Tân đang muốn tỏ ra hiểu biết về nội bộ của chính quyền. Sự giả vờ hiểu biết này dẫn đến một kết luận suy đoán vô căn cứ từ các sự kiện rời rạc như việc các nhân sự đã quá tuổi của Bộ Chính trị hay việc kiểm soát chặt chẽ nhân sự ở Đại hội cấp địa phương. Việt Tân đưa ra kết luận: “phe ông Trọng đang tìm cách không cho phe ông Dũng dùng tiền để mua ghế Tổng bí thư”. Trong khi ở trên không thấy nói gì đến chuyện này. Thật không khác nào tung hỏa mù đầu bài rồi đến cuối bài chốt một câu như đúng rồi. Cũng chính những trang tin này, lúc thì lại cho rằng vị trí Tổng bí thư sẽ thuộc về người này, người nọ…Cứ cái đà này Đảng Cộng sản VN phải có đến cả chục tổng bí thứ. Quả là tiền hậu bất nhất, đủ cho thấy tin vào những bình loạn của Việt Tân thì có mà đổ thóc giống ra mà ăn.

Động cơ đằng sau một loạt các bài viết của họ là mô tả một nội bộ đang đấu đá nhau của chính quyền hiện nay, đồng thời chỉ ra rằng chính quyền và lãnh đạo Đảng đang làm việc yếu kém. Đây là phương pháp hạ bệ đối thủ, nâng cao bản thân thường thấy. Bằng việc chỉ trích bài bản, các vị trí thức sẽ khiến người đọc cảm thấy: “Tại sao người tài thế này mà không được trọng dụng”. Một phần khiến các bác trí thức hả lòng hả dạ, cho rằng người dân vẫn trọng vọng mình. Một phần khác hi vọng rằng qua sự chỉ trích được nhiều “like” và “view” từ cộng đồng có thể tạo sức ép lên chính quyền, khiến chính quyền dần dần tuân theo viễn cảnh mà các trí thức vẽ ra.

Cùng với đó, các đối tượng táo tợn đưa ra các thông tin vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam. Các đối tượng rêu rao luận điệu Đảng chỉ quan tâm giữ quyền lực chính trị mà không lo bảo vệ chủ quyền đất nước; các đối tượng huyễn hoặc người dân bằng những luận điệu mơ hồ về một nền dân chủ tư sản và phủ nhận sự phát triển của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; các đối tượng kích động người dân chống đối chính quyền, đòi đa nguyên, đa đảng, đòi tam quyền phân lập.

Đồng thời, một thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt được các tổ chức chống đối, các thế lực thù địch triển khai là cài cắm tay chân vào đội ngũ lãnh đạo các cấp. Các đối tượng không từ bất kỳ thủ đoạn nào, từ hỗ trợ vật chất đến công tác truyền thông để có thể trợ giúp thay chân chui sâu, leo cao vào bộ máy công quyền, từ đó tấn công chống phá Đảng, Nhà nước ta từ bên trong.

Những luận điệu xuyên tạc được các đối tượng đang rêu rao cho thấy bản chất phản động, tiêu cực, đi ngược lại lợi ích chung của toàn dân tộc.

Nếu chúng ta bị mắc bẫy thông tin, tiếp tay cho các đối tượng sẽ chẳng khác nào bản thân chúng ta đang chống lại nền hoà bình, độc lập, tự do mà cha ông ta đã hy sinh xương máu để có được.

Đảng là lực lượng đã đồng hành cùng dân tộc. Lịch sử đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quần chúng nhân dân. Đảng là nơi tập trung những người Việt Nam trung kiên nhất, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và nhân dân. Sứ mệnh của Đảng gắn liền với vận mệnh dân tộc. Hơn ai hết, Đảng là lực lượng trăn trở nhất, quyết tâm nhất trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Mục đích, lý tưởng cao nhất của Đảng là bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích hợp pháp và đem lại quyền làm chủ cho Nhân dân, đảm bảo tất cả quyền lực thuộc về Nhân dân.

Suy cho cùng, dù động cơ nào đi nữa, thì những bài viết này chỉ làm mất thời gian của người đọc, và tiêu tốn không ít tiền nhuận bút của hải ngoại. Những bài này không cần yêu cầu học thức cao, chỉ cần theo dõi thời sự, chém gió có nghề chút là có thể dựng nên một vở kịch giả tưởng về chính trị.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều