+
Aa
-
like
comment

Binh lính Ukraine buông vũ khí, bỏ trận địa

24/02/2022 15:29

Theo Hoàn Cầu, Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/2 nói rằng nhiều nhóm binh sĩ quân đội Ukraine đã hạ vũ khí và bỏ trận địa. Phía Nga nhấn mạnh sẽ không tấn công những cứ điểm [Ukraine] đã buông vũ khí.

Theo hãng tin Sputnik (Nga), lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân (tự xưng) Donetsk và Lugansk cũng đã đưa ra lời hứa đảm bảo sẽ ân xá và không gây tổn hại đến những binh lính Ukraine đầu hàng.

Đám cháy gần một sân bay ở Mariupol.
Xe tăng xuất hiện ở Mariupol, miền Đông Ukraine.

Phe ly khai Ukraine tuyên bố bắn rơi 4 máy bay chính phủ

Lực lượng dân quân thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tuyên bố hạ hai cường kích Su-24 của quân đội chính phủ gần làng Smeloe và Stepovoye ở vùng Donbass, trong khi hai UAV Bayraktar TB2 cũng bị bắn rơi trên vùng trời thành phố Shchastia ở Lugansk.

Bộ Quốc phòng Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

Các sĩ quan cảnh sát kiểm tra xác tên lửa rơi xuống đường phố thủ đô Kiev sáng nay.

Bộ binh Nga tiến vào lãnh thổ

Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết vài giờ sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự, bộ binh Nga đã tiến vào Ukraine từ nhiều hướng. Xe tăng và các thiết bị hạng nặng khác của Nga đã vượt qua biên giới ở một số khu vực phía bắc, cũng như từ bán đảo Crimea ở phía nam.

Ukraine cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng và 9 người bị thương do pháo kích từ Nga.

CNN dẫn tuyên bố từ phía quân đội Nga cho biết, họ không gặp phải bất cứ sự kháng cự nào từ phía các lực lượng biên phòng Ukraine.

Nước Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng thông báo sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự để “giải phóng vùng lãnh thổ bị chiếm đóng”.

Tuyên bố cũng nêu rõ quân đội Nga đã “trấn áp” được các hệ thống phòng không của Kiev.

Bên cạnh đó, phía Nga bác bỏ tuyên bố của các lực lượng Ukraine cho rằng họ đã bắn rơi một số máy bay Nga, khẳng định các báo cáo của Kiev “không đúng với thực tế”.

Song hãng tin Mỹ lưu ý thêm rằng, họ chưa thể xác minh ngay lập tức tính xác thực của các tuyên bố trên.

Các khu vực tại Ukraine được cho là có xảy ra các vụ nổ

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết phòng không nước này đã bắn hạ 5 máy bay và 1 trực thăng Nga vào đầu ngày 24/2, khi các lực lượng Nga bắt đầu tấn công vào Ukraine.

Tùng Anh

Bài mới
Đọc nhiều