+
Aa
-
like
comment

Bình Dương thêm 81 ca dương tính đều là nhân viên của một công ty

Sơn Ca - 30/06/2021 15:03

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương, tính đến 13h ngày 30-6 toàn tỉnh có thêm 81 trường hợp dương tính với COVID-19 liên quan các ổ dịch trên địa bàn, trong đó có 24 ca Bộ Y tế công bố trưa nay.

Bình Dương thêm 81 ca dương tính, đều là nhân viên Công ty Wanek 2 - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm tại phường Bình Chuẩn, TP Thuận An – Ảnh: TUẤN DUY

Tất cả các ca nghi mắc mới đều là nhân viên Công ty Wanek 2, đang ở khu vực phong tỏa của công ty. Các ca bệnh này tập trung ở các khu nhà trọ tại các địa phương: TP. Thủ Dầu Một, TX. Tân Uyên, TX. Bến Cát.

Như vậy, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, Bình Dương đã ghi nhận 407 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trong đó, có 99 ca bệnh tại nhà trọ Tám Riêng (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên), hiện đang làm việc tại các chi nhánh của Công ty Wanek.

Liên quan ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên), đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 255 ca mắc COVID-19. Tuy nhiên hiện ổ dịch này cơ bản đã được khống chế, các ca mắc trong thời gian gần đây chủ yếu được phát hiện tại khu cách ly và khu phong tỏa trước đó.

Lực lượng chức năng tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Hiện, ngành y tế Bình Dương đã thiết lập các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19, gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố với tổng số giường điều trị là 1.000 giường. Tuy nhiên, các cơ sở khám chữa bệnh vừa phải thực hiện khám, chữa bệnh vừa phải điều trị bệnh nhân COVID-19 nên nguồn lực y, bác sĩ không đủ cho công tác điều trị COVID-19.

Do đó, UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản gửi Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đề nghị chi viện, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Văn bản nêu, trước nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng trên địa bàn, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh xem xét chi viện cho địa phương cả nhân lực và thiết bị y tế.

Ngành y tế Bình Dương cũng khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chủ động liên hệ trạm y tế gần nhất khai báo y tế nếu thấy sức khỏe có dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ có tiếp xúc với người nghi mắc COVID -19.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều